- Cựu nam thực tập sinh của một nhóm nhạc đã bật mí về góc khuất trong làng giải trí Hàn Quốc, nơi quan hệ bao nuôi, dùng thân xác đổi lấy danh vọng trở thành quy tắc ngầm không chỉ với các nữ nghệ sĩ.

Trong chương trình PD Notebook mới đây của nhà đài MBC Hàn Quốc, các nhà sản xuất đã mời tới một cựu thực tập sinh nam để làm rõ về vấn nạn các nhà tài trợ dùng tiền để gạ tình các nghệ sĩ. 

Việc nhận được các lời mời tài trợ trong giới giải trí xứ kim chi vốn tưởng chỉ phổ biến với các thành viên nhóm nhạc hay diễn viên nữ. Chính vì vậy, câu chuyện mà thực tập sinh nam này chia sẻ với nhân vật chính trong câu chuyện là bản thân anh đã khiến không ít người bị sốc.

{keywords}

Cựu thực tập sinh được giữ kín danh tính khi tới ghi hình chương trình.

Nam thực tập sinh này bắt đầu câu chuyện với việc một người phụ nữ ngỏ lời muốn tài trợ kinh phí cho anh khi anh còn là thực tập sinh trong một nhóm nhạc nam. Anh này kể: "Mới đầu chị ấy chi tôi lựa chọn các mức phí có thể nhận được từ 70-200 USD (tương đương 1,5- 4,4 triệu VND). Nhưng sau đó chị ấy lại quyết định sẽ đưa cho tôi nhiều hơn và chuyển cho tôi những 1000 USD (khoảng 22 triệu đồng). Tôi rất sốc và hỏi rằng tôi có thể nhận chúng thật chứ, chị ta đã vô cùng thoải mái nói tôi cứ nhận đi vì tôi có nhiều thứ cần chi tiêu".

{keywords}

Chương trình dựng lại buổi gặp của thực tập sinh và người tài trợ.

Anh này tiếp tục kể: "Nhưng rồi khoảng 4 tháng sau chị ấy bắt đầu nhắn tin cho tôi liên tục bới những nội dung đại loại rằng mình rất cô đơn và muốn tôi tới gặp. Khi tôi hỏi rằng không phải chị có chồng rồi sao thì người phụ nữ nói rằng chồng chị ta đã đi công tác và không có nhà. Chị ta muốn tôi tới nhà. Chị ấy cứ liên tục kêu ca rằng mình rất cô đơn, cần người an ủi và đòi tôi tới gặp suốt".

Nghe tới đây, phía bên sản xuất chương trình đã sốc tới nỗi phải hỏi lại rằng: "Chị ta thực sự hỏi bạn một cách trắng trợn như vậy thật à?" Và nhận được câu trả lời từ anh này: "Vâng, vô cùng thẳng thắn luôn ạ. Chị ấy nhắn cho em theo kiểu: Này, tôi cô đơn lắm, cậu tới đây đi".

Sau đó, nam thực tập sinh này cảm thấy không ổn và bắt đầu cố cắt đứt liên lạc với người phụ nữ cũng như nói rằng họ không thể duy trì quan hệ như cô ta mong muốn được. Anh ta hứa sẽ trả lại tiền cho người phụ nữ sau khi trở nên nổi tiếng và thành công, chỉ cần bây giờ cô ta đừng liên lạc với anh nữa. "Nhưng, khi em nói thế thì chị ta mang hoá đơn chuyển tiền tới tìm em và bảo rằng em định phản bội chị ta trong khi đã nhận nhiều tiền của chị ấy như thế hay sao".

"Mọi người xung quanh em không hiểu chuyện và cứ khuyên em hãy nhận tiền từ chị ta đi. Em cũng không thể cưỡng lại được, vì thế số tiền cứ tăng dần, lên tới khoảng 18.000-26.000 (tương đương 396-572 triệu VND). Trong khi em thì chẳng có việc làm, còn món nợ cứ lớn lên từng ngày...".

Qua câu chuyện của nam thực tập sinh, nhiều người đã bày tỏ sự phẫn nộ của mình với những "quy tắc ngầm" tồn tại trong làng giải trí. Muốn nổi tiếng và được nổi tiếng vốn không phải là hai đường thẳng bằng phẳng nối liền, và người nghệ sĩ hoặc phải rất có bản lĩnh mới có thể vượt qua các cám dỗ.

Quỳnh Anh