Ngày 5/3, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã phát động triển lãm mỹ thuật ứng dụng toàn quốc lần thứ tư (2014-2019). Đây là hoạt động văn hóa ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2019) và tổng kết hoạt động mỹ thuật ứng dụng trong 5 năm qua.

Ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm khẳng định, trong bối cảnh mỹ thuật ứng dụng đang ngày càng trở thành bộ phận thiết yếu trong đời sống kinh tế, xã hội và văn hóa của đất nước, triển lãm không chỉ tôn vinh các hoạt động sáng tạo trong lĩnh vực mỹ thuật ứng dụng còn là dịp để xã hội thấy được tiềm năng, vai trò của mỹ thuật ứng dụng trong đời sống và phát triển kinh tế, du lịch, văn hóa; đồng thời, các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất hàng hóa được tiếp cận với các sản phẩm và thiết kế tốt, góp phần xây dựng, phát triển công nghiệp văn hóa.

{keywords}
Triển lãm mỹ thuật ứng dụng toàn quốc đề cao tính nghệ thuật, chú trọng về thiết kế sáng tạo và yếu tố văn hóa trong các tác phẩm tham gia.

 

Mọi công dân Việt Nam có tác phẩm, sản phẩm sáng tác, sản xuất trong 5 năm qua, có giá trị thẩm mỹ cao, tính ứng dụng trong đời sống, thân thiện với môi trường đều được tham dự. Tác phẩm, sản phẩm dự triển lãm đăng ký theo 3 nhóm: Thiết kế sáng tạo gồm các thiết kế đồ họa, mỹ thuật đa phương tiện, trang trí nội thất, sản phẩm, đồ chơi, thời trang, phụ kiện…; sản phẩm trang trí gồm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ; sản phẩm ứng dụng gồm các sản phẩm đã được sản xuất, ứng dụng trong đời sống có tính thẩm mỹ, công năng sử dụng tốt…

Ban tổ chức đề cao tính nghệ thuật, chú trọng về thiết kế sáng tạo và yếu tố văn hóa trong các tác phẩm tham gia. 

Triển lãm dự kiến diễn ra giữa tháng 9/2019, tại Bảo tàng Hà Nội với nhiều hoạt động trưng bày, giới thiệu, giao lưu, trình diễn hấp dẫn của các nhà thiết kế, nghệ sĩ, nghệ nhân. Tại lễ phát động, đại diện Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, các họa sĩ, nhà thiết kế, nghệ nhân làng nghề nhiều địa phương trên cả nước đã đánh giá cao ý nghĩa của triển lãm này, đồng thời khẳng định tham gia hưởng ứng tích cực. 

Tình Lê 

Triển lãm tranh sơn dầu 'Ngoài cửa sổ' tại Hà Nội

Triển lãm tranh sơn dầu 'Ngoài cửa sổ' tại Hà Nội

 - Họa sĩ Vũ Bích Thủy cho hay, những bức tranh lần này là kết quả của việc âm thầm lắng nghe cảm xúc bản thân mình mỗi ngày.