On ao cua Huong Ly va Jack - khi quan ly giet hinh anh nghe si hinh anh 1
On ao cua Huong Ly va Jack - khi quan ly giet hinh anh nghe si hinh anh 2

Bảo vệ hình ảnh nghệ sĩ vốn là trách nhiệm của người quản lý. Nhưng nghịch lý ở chỗ, đôi khi chính quản lý lại là người khiến hình ảnh của nghệ sĩ bị tổn hại.

Dù chỉ là một hiện tượng cover, chưa từng có một sản phẩm độc lập gây ấn tượng, Hương Ly đang là tâm điểm của làng nhạc những ngày qua. Giọng ca này ồn ào với nhiều ca sĩ nổi tiếng như Erik, Đức Phúc và gần nhất là Khắc Việt.

Những “lời qua tiếng lại”, những tranh cãi liên tiếp khiến Hương Ly, từ một gương mặt được nhiều người yêu thích trở thành một đại diện của thị phi, “sớm nắng chiều mưa”. Trên mạng, nhiều người còn nhận xét cô cư xử “con nít”, thiếu chuyên nghiệp, chiêu trò, PR bẩn hòng nổi tiếng.

Từ thực tế trên, Zing.vn đặt câu hỏi: “Có cách nào để cứu Hương Ly khỏi búa rìu dư luận?” tới một chuyên gia truyền thông. Người này trả lời ngắn gọn: “Thông thường, với các trường hợp tương tự, khi người nổi tiếng vướng phải scandal, người quản lý, với bản lĩnh và trách nhiệm nghề nghiệp phải là người giải quyết khủng hoảng”.

“Nhưng ở trường hợp của Hương Ly thì không thể vì chính quản lý là người đã tạo nên khủng hoảng”, vị này khẳng định.

Sự độc diễn của quản lý Hương Ly

Có một thực tế dễ nhận ra là Hương Ly rất ít khi lên tiếng trước những ồn ào. Trên trang cá nhân, giọng ca này cũng không mấy khi bày tỏ quan điểm.

Nhưng, điều đó không có nghĩa Hương Ly vô can trong những ồn ào với Đức Phúc hay Erik vì cô có quản lý, người được coi là đại diện phát ngôn. Giới showbiz công nhận phát ngôn của quản lý là phát ngôn của nghệ sĩ. Và thực tế là quản lý Hương Ly đã phát ngôn liên tiếp trong suốt thời gian qua.

On ao cua Huong Ly va Jack - khi quan ly giet hinh anh nghe si hinh anh 3

Sau khi tố Đức Phúc vô ơn, phía Hương Ly lại lên tiếng xin lỗi nam ca sĩ.

Quản lý của Hương Ly là Nguyễn Tuấn Hưng. Đầu tháng 10 vừa qua, không biết do vô tình hay cố ý, người này đã tiết lộ luôn những email, đoạn chat thỏa thuận về việc phía Erik đặt cô cover ca khúc Có tất cả những thiếu anh. Nhưng Hương Ly cover "free" vì rất yêu thích giọng ca của nam ca sĩ, chứ như bình thường giá cover là 20 triệu/bài.

Sự việc tưởng là bảo vệ được Hương Ly ai ngờ lại động chạm đến Erik, đồng thời cũng lật tẩy những thỏa thuận mua bán, giá cả, chứng tỏ việc cover không hề trong sáng của phía Hương Ly.

Trong khi đó, quản lý của Erik sau đó cũng phải lên tiếng với ám chỉ quản lý Hương Ly thiếu chuyên nghiệp.

Những tưởng đó là một bài học, nhưng không lâu sau, quản lý của Hương Ly lại tiếp tục gây ồn ào khi tố Đức Phúc vô ơn với nhiều từ ngữ ám chỉ nặng nề như “ăn cháo đá bát”. Những lời tố tưởng sẽ nhận được thái độ bênh vực, không ngờ, Hương Ly lại tiếp tục nhận về cơn mưa chỉ trích.

Nực cười là chỉ vài ngày sau, giữa những phản ứng của dư luận, quản lý Hương Ly lại lên tiếng xin lỗi Đức Phúc. Người này đồng thời khẳng định sẽ hành xử chuyên nghiệp hơn trong tương lai.

Kết lại bài đăng, quản lý của giọng ca 26 tuổi cho biết đã đọc hết tin nhắn của người hâm mộ Đức Phúc cũng như Hương Ly. Nguyễn Tuấn Hưng nhận bản thân đã có những phát ngôn thiếu kiềm chế, gây bất hòa. Đồng thời, người này cũng cam đoan sẽ hành xử chuyên nghiệp hơn trong tương lai.

On ao cua Huong Ly va Jack - khi quan ly giet hinh anh nghe si hinh anh 4

Hương Ly nhận nhiều chỉ trích thời gian gần đây vì liên tục tự tạo ra ồn ào.

Thế nhưng, nhiều khán giả vẫn tỏ ra không hài lòng với lời xin lỗi này. Nhất là khi, người ta thấy được một story của người này trên tài khoản cá nhân với nội dung: "Luôn giúp đỡ người khác nhưng nhận về thì lại là sự trớ trêu. Đúng là số đen tới. Cái gì lên nhanh quá cũng không tốt, vận hạn mà. Thôi thì im chờ xem mọi chuyện tới đâu".

Trên mạng xã hội, chính những người từng yêu mến giọng ca của Hương Ly cũng không chấp nhận được cách cư xử của người quản lý. “Quản lý kiểu con nít, thiếu chuyên nghiệp, đã không giúp giải quyết khủng hoảng lại còn dìm hình ảnh chủ nhân xuống bùn”, một khán giả bình luận.

Bà mẹ nuôi “chẳng giống ai” của Jack

"Quản lý thành công là người đứng sau sân khấu để đẩy nghệ sĩ ra ánh hào quang chứ không phải giành lấy hào quang của nghệ sĩ", anh M.T, người có thâm niên trong nghề quản lý nghệ sĩ, từng chia sẻ với Zing.vn.

Tuy nhiên, có một thực tế là nhiều quản lý cũng có "duyên" với sự nổi tiếng. Họ thích ồn ào, ưa phát ngôn, mê lên tiếng. Người trong nghề thường gọi họ là những quản lý “non tay”.

Ngoài Nguyễn Tuấn Hưng - quản lý của Hương Ly, gần đây cũng có một quản lý nổi lên theo cách chẳng giống ai là bà Tạ Hà - mẹ nuôi của Jack.

Người quản lý này được cho là liên đới đến nhiều ồn ào của Jack khiến nam ca sĩ bị nhận xét “chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng”. Mở đầu là việc từ chối show nếu có Quân A.P. Sự việc này tiếp tục lặp lại trong một show mới đây, khi bên Quân A.P lại tiếp tục tố bị phía của Jack can thiệp để không được biểu diễn.

Tất nhiên, những lời qua tiếng lại có thể chẳng bao giờ có được những bằng chứng cụ thể. Nhưng nhiều người tin rằng “không có lửa làm sao có khói”.

Trước những ồn ào, bà Tạ Hà đã đăng đàn trên trang cá nhân. Không giải thích vụ việc yêu cầu gạt tên Quân A.P khỏi danh sách diễn chung, thay vào đó người phụ nữ này kể nhiều “tội” của Quân A.P.

Kết lại, mẹ nuôi của Jack tuyên bố ở cương vị một người mẹ, bà không muốn con mình diễn chung sân khấu với ê-kíp "luôn nhăm nhe được đặt cạnh, được so sánh". Chính phát ngôn này càng khẳng định việc mẹ nuôi của Jack gây sức ép đến nhà tổ chức là có thật.

Phát ngôn của bà Tạ Hà tiếp tục bị dư luận phản ứng. Trước đó, người phụ nữ này cũng có phát ngôn bị một số khán giả nhận xét là “bốc đồng" như: “Nếu ai có thể chứng minh Em gì ơi đạo lô tô thì tôi tặng 10 tỷ đồng tiền mặt và một căn biệt thự”.

Thật khó để coi hành động mang tiền, biệt thư ra thách thức khán giả là bảo vệ hình ảnh nghệ sĩ, là giúp những lời tố cáo về đạo nhái sẽ giảm đi.

On ao cua Huong Ly va Jack - khi quan ly giet hinh anh nghe si hinh anh 5

Mẹ nuôi của Jack và phía Quân A.P khẩu chiến trong nhiều ngày qua.

Jack đang là hiện tượng đang lên, được nhiều người kỳ vọng. Tài năng của Jack và K-ICM là không thể phủ nhận nhưng dường như những phát ngôn tặng 10 tỷ, những ồn ào qua lại cũng khiến hình ảnh của cả hai bớt đẹp trước công chúng.

Nghề chẳng đơn giản

Nhiều người trong nghề đồng tình rằng quản lý là công việc không hề đơn giản. Chẳng có trường lớp nào hiện nay dạy công việc quản lý nghệ sĩ nhưng thực tế showbiz lại chứng minh đây là công việc cần thiết và quan trọng.

"Nhưng quan trọng là một chuyện, nhận thức được quan trọng hay không lại là chuyện khác. Nhiều quản lý nghĩ mình như ngôi sao mà không hề biết rằng mình đang làm công việc phục vụ cho ngôi sao, đứng sau ánh hào quang", T.T, quản lý của một ca sĩ có tiếng, nói với Zing.vn.

Trong khi đó, nhà thơ Nguyễn Phong Việt từng nhận định người quản lý giỏi quyết định từ 60-70% đến thành công của ca sĩ. Họ tham gia với nhiều công việc, từ định hướng dòng nhạc, hình ảnh, đến truyền thông cho ca sĩ.

Họ cũng là người bảo vệ hình ảnh của nghệ sĩ, giúp hình ảnh của nghệ sĩ đẹp hơn. Showbiz không hiếm những quản lý tài cán, những người thầm lặng đứng sau hào hoang, vừa hồng vừa chuyên, vừa biết cách giúp nghệ sĩ của mình tỏa sáng, tránh được những scandal, ồn ào không đáng có.

Nhưng cùng với đó vẫn tồn tại những quản lý thiếu chuyên nghiệp, nông nổi. Không phải ai khác, chính những quản lý này mới là người ảnh hưởng tiêu cực đến tương lai của các nghệ sĩ, nhất là khi tương lai ấy chỉ đang mới bắt đầu.

Hương Ly hát 'Bước qua đời nhau' khiến Khắc Việt tức giận Hương Ly từng cover "Bước qua đời nhau" sau đó biểu diễn ở một quán bar. Theo Khắc Việt, đàn em hát mà chưa xin phép. Điều này khiến anh không đồng tình.

(Theo Zing)

Khắc Việt chấp nhận lời xin lỗi sau khi dạy Hương Ly 'bài học vỡ lòng'

Khắc Việt chấp nhận lời xin lỗi sau khi dạy Hương Ly 'bài học vỡ lòng'

 - Nam ca sĩ chia sẻ anh không muốn dồn ai vào đường cùng và chấp nhận lời xin lỗi của hiện tượng cover Hương Ly.