- Hoa nở trái mùa, bộ phim mới nhất có sự tham gia diễn xuất của Vân Hugo là 1 trong 23 phim tranh giải Cánh diều ở hạng mục phim truyện truyền hình và video.

{keywords}
Thanh Vân và Hải Anh trong "Hoa nở trái mùa"

Không được đánh giá cao về diễn xuất nhưng Hoa nở trái mùa lại là bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh của Thanh Vân sau 7 năm không đóng phim, kể từ sitcom "Nhật ký Vàng Anh". Đây cũng là bộ phim mới nhất của đạo diễn Khải Anh được nhiều bạn trẻ yêu thích. Đặc biệt, ca khúc chủ đề của phim, Dấu Mưa do Trung Quân Idol thể hiện cũng là một bản hit đình đám của năm 2013.

Cùng tham gia tranh giải Cánh diều ở hạng mục phim truyện truyền hình năm nay còn có Trò đời của đạo diễn Phạm Nhuệ Giang. Kịch bản Trò đời được chuyển thể từ nhiều tác phẩm nổi tiếng của cố nhà văn Vũ Trọng Phụng và là một trong những bộ phim truyền hình được đánh giá cao trong năm 2013 do VFC sản xuất.

Trong danh sách tranh giải hiện nay còn có các phim Chạm tay vào nỗi nhớ (Vũ Hồng Sơn), Những tia nắng ấm (Hoàng Tích Thiện), Ván bài tình yêu (Nguyễn Dương), Ngược dòng ký ức (Lý Khắc Lynh), Thuyền giấy (Nhâm Minh Hiền), Đời như tiệc (Đinh Đức Liêm), Khi yêu đừng hỏi tại sao (Châu Huế), Thầy đổi nghề (Nguyễn Dương), Cỏ biếc (Nguyễn Quốc Hưng), Huế - Mùa mai đỏ (NSƯT Trần Vịnh), Bình Tây Đại nguyên soái (Phan Hoàng), Một nửa bóng tối (Nguyễn Hoàng Trung) Không thể gục ngã (NSƯT Bùi Cường).

{keywords}
"Người cộng sự", bộ phim đã giành hầu hết các giải cho video tại LHP VN 18, tiếp tục tranh giải Cánh diều.

Bên cạnh 14 phim truyện truyền hình còn có 9 phim truyện video tham gia tranh giải gồm: Những tia nắng ấm (Hoàng Tích Thiện), Tu hú lạc bầy (Nguyễn Danh Dũng), Người tình nguyện (NSƯT Đặng Tất Bình), Hạt giống tình yêu (Nguyễn Văn Đức), Cuốn theo ngọn gió đông (Trần Hoài Sơn), Bản tình ca màu xanh (Đặng Thị Thái Huyền), Suối nguồn (Trần Ngọc Phong), Người cộng sự (Jun Muto - NSƯT Phạm Thanh Phong), Gương trời (Nguyễn Thị Hồng Ngát). Trong số này Người tình nguyện mới được duyệt và đang chờ quyết định còn Gương trời vừa ra mắt cuối tuần qua.

Như vậy 14 phim truyện truyền hình đã có tổng số hơn 420 tập phim với dung lượng lên tới gần 19.000 phút. 9 phim truyện video có dung lượng lên tới trên 800 phút. Do khối lượng công việc quá lớn nên ban giám khảo đã tiến hành xem phim để kịp có kết quả vào đêm trao giải 15/3 tới tại Hà Nội. Chủ tịch BGK năm nay là đạo diễn Vũ Xuân Hưng.

Hoàng Vy