Theo Sina, phim Lễ mừng xuân vương - tác phẩm cuối cùng của cố diễn viên Vu Nguyệt Tiên vừa được ra mắt trên các nền tảng mạng và truyền hình. 

Đạo diễn phim quyết định chọn ngày 6/11 phát sóng - dịp tròn 3 tháng nữ diễn viên qua đời sau vụ tai nạn ô tô thương tâm. "Chúng tôi rất nhớ chị. Đây là tác phẩm cuối cùng của chúng ta. Chị Tiên ơi, chị không bao giờ ra đi nữa. Chị sẽ luôn xinh đẹp như vậy...", anh viết. Theo đại diện ê-kíp, đây là tác phẩm mục đích tưởng niệm cố diễn viên nên họ không đặt nặng vấn đề lợi nhuận. 

{keywords}
Bộ phim cuối cùng Vu Nguyệt Tiên đóng vừa được ra mắt dịp tròn 90 ngày mất của cô. 

Thông tin về bộ phim nhận nhiều sự quan tâm của khán giả ngay từ thời điểm ra mắt. Trong đó, hình ảnh Vu Nguyệt Tiên xuất hiện ở vị trí poster cùng các bạn diễn khiến nhiều người xúc động. 

Lễ mừng xuân vương thuộc thể loại hài, tình cảm. Lấy bối cảnh thôn quê Trung Quốc, phim mô tả cuộc sống của những người nông dân, xoay quanh các mối quan hệ gia đình, tình làng nghĩa xóm. Trang Ixigua nhận xét nhịp phim nhẹ nhàng, mang lại tiếng cười nhân văn.

Những phân đoạn cuối cùng của Vu Nguyệt Tiên trong phim. 

Vu Nguyệt Tiên vào vai một người phụ nữ trung niên chất phác, hết lòng vì mọi người. Cuối phim, cô và bạn trai đoàn tụ sau những biến cố. "Dù là phim hài nhưng tôi cảm thấy không vui được. Có lẽ vì thiếu vắng Vu Nguyệt Tiên...", một khán giả bình luận. 

Rạng sáng 9/8, Vu Nguyệt Tiên qua đời trong một vụ tai nạn giao thông tại khu tự trị Nội Mông. Một nhân chứng kể nghe một tiếng va chạm rất lớn. Khi đến nơi, anh thấy một con lạc đà bị cuốn vào xe còn những người bên trong đều bất tỉnh. Nữ diễn viên và ba người khác nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng cô không qua khỏi. Ba người còn lại bị chấn thương nặng nhưng không nguy hiểm tới tính mạng.

{keywords}
Vu Nguyệt Tiên qua đời đột ngột sau một vụ tai nạn ô tô. 

Vu Nguyệt Tiên sinh năm 1971 tại Nội Mông. Cô tốt nghiệp khoa Biểu diễn tại Học viện Hí kịch Trung ương. Nhiều năm qua, cô là diễn viên thuộc biên chế của Nhà hát Nghệ thuật Nhân dân Thiên Tân.

Ngoài biểu diễn sân khấu, cô còn là diễn viên truyền hình. Nữ diễn viên đóng phim từ năm 1994 và góp mặt trong các tác phẩm kinh điển như: Thư kiếm ân cừu lục 1994, Tây du ký hậu truyện... Trong đó, vai Kim Thúy Liên trong phim Thủy Hử phiên bản năm 1998 của nữ diễn viên để lại ấn tượng cho nhiều khán giả.

Vai diễn thành công nhất của Vu Nguyệt Tiên là trong phim Love Stories in the Countryside giúp cô thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại lễ trao giải Hoa Đỉnh 2010.

Những hình ảnh cuối cùng của Vu Nguyệt Tiên trong phim 

Thúy Ngọc

Tài xế chịu trách nhiệm sau vụ tai nạn khiến Vu Nguyệt Tiên qua đời

Tài xế chịu trách nhiệm sau vụ tai nạn khiến Vu Nguyệt Tiên qua đời

Hơn 2 tháng sau vụ tai nạn thương tâm khiến Vu Nguyệt Tiên qua đời, phía cơ quan công an kết luận trách nhiệm thuộc về tài xế lái xe.