Vì không chịu gia nhập IS, vì ảnh khỏa thân, thái độ kiêu căng, chọn nhầm người yêu vũ phu hoặc chỉ vì chúc mừng tân Hoa hậu đã khiến nhiều người đẹp bị đe dọa tấn công.

Hoa hậu được mọi người nhắc đến như biểu tượng của sắc đẹp. Đa số khán giả cho rằng những cô gái mang danh Hoa hậu luôn được báo chí săn đón, đại gia theo đuổi và có cuộc sống trải hoa hồng. Tuy nhiên, không ít người đẹp khi đăng quang hoa hậu phải đối mặt với nhiều hiểm nguy hơn là niềm vui chiến thắng. Nhiều người đẹp bị đe dọa tấn công vì không chịu gia nhập IS, vì ảnh khỏa thân, thái độ kiêu căng, chọn nhầm người yêu vũ phu hoặc chỉ vì chúc mừng tân Hoa hậu.

Hoa hậu Iraq năm 2015

Shaima Qassem Abdulrahman đăng quang hoa hậu Iraq 2015 vào ngày 19 tháng 12 vừa qua. Với chiến thắng ‘lịch sử’ này, Abdulrahman trở thành Hoa hậu đầu tiên của quốc gia Tây Á sau 43 năm gián đoạn. Tuy nhiên, chỉ bốn ngày sau khi đăng quang, Abdulrahman đã nhận được một cuộc điện thoại với nội dung đe dọa cô nên gia nhập lực lượng Nhà nước hồi giáo tự xưng IS nếu không sẽ bị bắt cóc.

{keywords}

Hoa hậu Iraq bị dọa bắt cóc nếu không gia nhập IS.

Khi trả lời phỏng vấn trên kênh NBC News, cô gái 20 tuổi khẳng định Hoa hậu Iraq không đơn thuần là một cuộc thi sắc đẹp và cũng không phải là một buổi trình diễn thời trang mà là sự kiện phản ánh văn hóa Iraq. "Tôi muốn chứng minh phụ nữ Iraq cũng có vị trí trong xã hội này và có đầy đủ quyền như đàn ông. Tôi không sợ gì vì tôi tin những gì mình làm không sai trái" - Abdulrahman trả lời.

Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ 2015

Dư âm của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 dường như vẫn chưa thể khép lại vì sự cố trao nhầm giải trong đêm chung kết giữa người đẹp Colombia và Philippines. Tuy nhiên, Á hậu 2 của cuộc thi – Hoa hậu Mỹ Olivia Jordan cũng bị vạ lây khi cô ‘trót’ ôm chúc mừng Hoa hậu Philippines trong đêm chung kết.

{keywords}

Hoa hậu Mỹ và gia đình bị dọa tấn công vì ‘trót’ ôm chúc mừng Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

Hành động Hoa hậu Mỹ mỉm cười, ôm chúc mừng người đẹp Philippines khi được xướng tên với ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đã bị những người ủng hộ Hoa hậu Colombia tỏ ra khó chịu, phiền lòng. Olivia Jordan bị làm phiền trên mạng xã hội, thậm chí nhiều người còn tìm ra trang cá nhân các thành viên trong gia đình cô và đe dọa tính mạng họ.

Hoa hậu Quốc tế 2012

Ikumi Yoshimatsu là người Nhật đầu tiên đăng quang cuộc thi Hoa hậu Quốc tế. Tuy nhiên sau khi giành vương miện không lâu, người đẹp đã phải đệ đơn tố cáo ông Genichi Taniguchi, hiện là chủ tịch của Pearl Dash và giám đốc điều hành K-Dash, công ty quản lý nhiều ngôi sao Nhật. Cô nói: “Hôm nay tôi chính thức đệ đơn cáo buộc ông Genichi Taniguchi, giám đốc điều hành một công ty quản lý của Nhật vì hồi tháng 12 năm ngoái ông ta đã túm lấy tôi, xông vào phòng thay đồ của tôi và cố gắng bắt cóc tôi”.

{keywords}

Hoa hậu Quốc tế 2012 tố bị đe dọa bắt cóc và ‘theo dõi’.

“Kể từ đó, ông ta đã đe dọa gia đình tôi, cử thám tử tư đến tận nhà để tống tiền tôi và công ty tôi, còn vu khống tôi trên mặt báo và thực hiện những cuộc gọi điện thoại đe dọa đến gia đình, nhà tài trợ và cả các đối tác làm ăn của tôi”- Ikumi bức xúc cho biết.

Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ 2011

Lễ kỷ niệm lần tổ chức thứ 60 của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ được diễn ra tại Brazil và người bị đe dọa không ai khác chính là người đẹp nước chủ nhà - Priscilla Machado. Hoa hậu Brazil bị khán giả quê nhà ‘ghét bỏ’ vì bị chê ‘vừa già, vừa xấu’, thái độ ‘không biết điều’ và còn chụp ảnh khỏa thân dung tục. Dù người đẹp đã lên tiếng ‘chữa cháy’ rằng những bức ảnh đó được chụp vì mục đích từ thiện nhưng vẫn không cứu vãn được tình thế.

{keywords}

Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ bị khán giả quê nhà ‘dọa giết’.

Trong đêm thi bán kết, Priscilla Machado phải trình diễn trong tiếng la ó, chửi bới của chính khán giả quê nhà đã khiến cô tức giận phản pháo trên trang cá nhân. Chính điều này đã khiến nhiều phần tử quá khích đã đe dọa sẽ bắt cóc và ‘giết chết’ cô. Sự kiện hi hữu này khiến Ban tổ chức gấp rút chuyển Priscilla qua khách sạn Sheraton "lánh nạn", trong khi các thí sinh khác vẫn ở tại khách sạn Hilton.

Hoa hậu Thế giới Canada 2015

Anastasia Lin, người chiến thắng trong cuộc thi sắc đẹp quốc gia vào ngày 16/5 và sẽ là đại diện cho Canada tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới, đã nhận được tin báo từ người cha ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam vào tối Thứ Tư (20/5), nói rằng ông đã được lực lượng an ninh Trung Quốc viếng thăm. Ông bị đe dọa rằng rằng nếu cô tiếp tục tham gia vận động nhân quyền thì ông ấy và gia đình cô tại Trung Quốc sẽ phải trả giá.

{keywords}

Gia đình của người đẹp Canada gốc Trung Quốc bị dọa ‘phải trả giá’.

Người đẹp Canada gốc Trung Quốc chia sẻ: “Họ nói rằng họ sẽ tấn công gia đình tôi như trong thời kỳ Cách mạng Văn hóa, khi mà cha không nhận con và con tố cáo cha.”. Và thậm chí tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015 diễn ra tại Trung Quốc, chính quyền Trung Quốc đã không chấp nhận cấp visa cho Lin tham gia cuộc thi.

Hoa hậu Thế giới người Việt 2010

Hoa hậu Thế giới người Việt – Diễm Hương từng tham dự Hoa hậu Trái đất 2010 và Hoa hậu Hoàn vũ 2012. Tuy nhiên sau đó người đẹp bị tố đã kết hôn với đại gia Đinh Trường Chinh trước khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Sau khi sự kiện bị phát giác, cô đã bị lực lượng chức năng ‘sờ gáy’ và một bộ phận khán giả tẩy chay.

{keywords}

Hoa hậu Diễm Hương bị hành hung và khủng bố tinh thần.

Tuy nhiên, bấy nhiêu vẫn chưa đủ xui xẻo khi ngày 17/3/2014, Hoa hậu Diễm Hương đã gửi đến các cơ quan chức năng đơn cầu cứu khẩn cấp về việc người chồng cũ là ông Đinh Trường Chinh gian dối trong việc đăng ký kết hôn và hành hung, khủng bố tinh thần cô. Trong khi đó, ông Chinh cũng lên tiếng phủ nhận thông tin này.

Hoa hậu Quý bà Việt Nam 2005

Tiến sĩ Đoàn Thị Kim Hồng, đại diện Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2005 là trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam. Khi Hoa hậu Triệu Thị Hà mong muốn trả vương miện và tố ban tổ chức ‘ép đi khách’ đã khiến dư luận xôn xao. Khi vụ việc có thể khiến hai bên kéo nhau ra tòa thì bà Kim Hồng bất ngờ nhận được hàng loạt tin nhắn đe dọa yêu cầu giải quyết ổn thỏa vụ việc của hoa hậu Triệu Thị Hà.

{keywords}

Hoa hậu Quý bà Kim Hồng bị khủng bố tin nhắn.

Qua điều tra xác minh, cơ quan chức năng đã công bố người gửi tin là Đào Duy Khánh bị bệnh Hội chứng động kinh và động kinh toàn bộ không rõ nguyên do, Khánh cũng đã nhận thức được hành vi sai trái của mình và đã viết thư xin lỗi bà Đoàn Thị Kim Hồng, mong muốn được sửa chữa sai lầm và rút kinh nghiệm sâu sắc.

Bảo Bảo