Theo Sina, Lưu Giang nhập viện điều trị vài tháng qua. Từ giữa tháng 4, sức khỏe ông ngày càng suy kiệt, được chăm sóc đặc biệt tại phòng hồi sức. “Lưu Giang ra đi lúc 4 giờ sáng nay trong vòng tay gia đình. Hiện mọi người đang cố gắng cùng người thân lo chu toàn tang lễ cho ông”, đại diện ban nghệ sĩ trung ương Trung Quốc đưa ra thông báo.

{keywords}
Nam diễn viên qua đời sau thời gian dài chống bệnh tật. 

Theo giới truyền thông, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Trung Quốc vẫn chưa được kiểm soát. Do đó, đám tang của Lưu Giang sẽ được gia đình tổ chức nhỏ gọn, hạn chế người đến viếng.

Lưu Giang sinh năm 1925, tham gia diễn xuất từ năm 33 tuổi và gắn liền với tuyến vai phụ phản diện trong các phim truyền hình. Trong đó, vai diễn “Diêm Vương” trong Tây du ký bản 1986 quen thuộc với nhiều khán giả. Năm 2012, ông chính thức từ giã nghề diễn.

{keywords}
Lưu Giang với hình tượng “Diêm Vương” kinh điển trong Tây du ký 1986.

Nam diễn viên từng 2 lần đối diện với bệnh ung thư tuyến tiền liệt song nhờ phát hiện sớm đã vượt qua. “Đại nạn không chết khiến tôi càng trân quý cuộc sống này nhiều hơn”, ông từng chia sẻ.

Trong những năm gần đây, ông tập lối sống dưỡng sinh, vui thú điền viên bên gia đình. Nam diễn viên có tài viết thư pháp rất đẹp. Trong đoạn clip cuối năm 2019 được đăng tải, ông từng biểu diễn và tặng tranh cho khách đến chơi nhà.

Thông tin nam diễn viên qua đời khiến cư dân mạng bất ngờ, thương xót. “Diêm Vương ‘ người nắm giữ sinh tử của trời đất cuối cùng cũng không thoát khỏi quy luật tạo hóa. Cầu chúc ông lên đường thanh thản” – một bình luận nổi bật trên weibo.

Thúy Ngọc

Tuổi 81 của diễn viên đóng Phật Tổ Như Lai trong 'Tây Du Ký'

Tuổi 81 của diễn viên đóng Phật Tổ Như Lai trong 'Tây Du Ký'

- Chu Long Quảng thành danh nhờ đảm nhận vai Phật Tổ trong “Tây du ký’ bản 1986. Ngoài đời, ông được nhận xét không chỉ có ngoại hình mà cả tấm lòng từ bi, bác ái, vị tha của ông cũng hệt như Đức Phật.