Ngày 2/4, showbiz Việt bàng hoàng trước tin nghệ sĩ Anh Vũ đột ngột qua đời ở tuổi 47 khi lưu diễn ở Mỹ. Là nghệ sĩ hài gạo cội, sự ra đi của nghệ sĩ Anh Vũ khiến nhiều đồng nghiệp buồn, tiếc thương.

Sự ra đi đột ngột của nam nghệ sĩ khiến cho nhiều nghệ sĩ cùng khán giả dành những lời tiếc thương sâu sắc. Mới đây, nam diễn viên Minh Luân cũng đã có những chia sẻ về giấc mơ khá ám ảnh trước đêm Anh Vũ đột ngột qua đời. 

"Chẳng hiểu tại sao hôm nay tôi không ngủ được? Không hẳn là trái múi giờ đâu, nhưng không biết có phải vì tôi bàng hoàng khi nghe tin dữ về Anh Vũ hay không?

Thật lòng tôi không nói xạo, tôi cũng không dám đăng tin trên facebook (chỉ đăng zalo rồi mọi người kêu tôi đăng chia sẻ) vì tôi nghĩ sẽ có nhiều người đọc và hiểu sai về tôi, sẽ cho rằng tôi thêu dệt thêm mọi chuyện đã rồi.

{keywords}
Minh Luân đã mơ thấy nghệ sĩ Anh Vũ với hình ảnh vô cùng ám ảnh.

Nhưng thật sự lúc tối 1/4 nằm ngủ trên máy bay từ Los Angeles về Taipei tôi đã nghe tiếng Anh Vũ gọi từ rất xa và tiến sát lại gần tôi. Anh muốn nói với tôi cái gì đó, trong ánh mắt như cầu khẩn điều gì đó, muốn nói nhiều thứ nhưng không nói được, miệng cứ lắp bắp rồi khuất xa dần với gương mặt đen xạm, ánh mắt trắng xoá với tròng trắng khác thường và đầu tóc quăn như sợi mì Ý rồi anh biến mất.

Khi tỉnh giấc tôi cầm ngay chiếc phone nhưng rất tiếc trên máy bay không có internet nên đành chịu. Thường khi tới Taipei tôi hay thích shopping lắm nhưng không hiểu sao lại thôi thúc tôi cầm phone lên ngay và nhận liền những tin nhắn dữ về Anh Vũ. Tôi bàng hoàng lắm không hiểu vì sao? Chuyện gì đang xảy ra? Thông tin này thật không? Và giấc mơ ấy muốn nói lên điều gì? Tôi hoang mang và khóc ngay lúc ấy", Minh Luân tiết lộ.

{keywords}
Anh Vũ chụp với các nghệ sĩ trong đêm diễn tại Mỹ trước khi qua đời.

Nam nghệ sĩ cũng chia sẻ về những kỷ niệm và sự hỗ trợ của Anh Vũ dành cho anh từ khi mới vào nghề. Minh Luân xúc động: "Khi về đến Việt Nam mọi việc đã rõ ràng chứ không phải ngày cá tháng 4. Giờ tôi chỉ biết cầu mong anh hãy yên nghĩ bình an nơi vĩnh hằng nhưng cũng cầu mong anh hãy hiện hình về cho tôi gặp lần nữa, và hãy nói hết những gì cần nói đi Anh Vũ? Vì tôi và anh không những là anh em cùng sân khấu mà là hơn anh em ruột thịt. Bởi không có anh động viên tôi đã về quê lâu rồi từ năm 2007, lúc đó em trượt trong một cuộc thi diễn viên điện ảnh triển vọng trong tuyệt vọng.

Anh đã chửi tôi là người ta càng vùi dập, em càng phải mạnh mẽ. Người ta muốn em về quê thì phải ở lại Sài Gòn để chứng minh mình có năng lực, muốn phát triển sự nghiệp. Và em đã làm được, khán giả đã nhớ và biết đến em rồi. Nhưng khi em chưa trọn tình nghĩa và đền đáp thì anh đã đi...đi không lời từ biệt.

Em đã là người em của anh thật thụ, kết nghĩa với Anh Vũ rồi và làm tròn bổn phận của người em đối với anh rồi nhưng sao em vẫn thấy nợ anh ân tình, nợ anh lời chào tạm biệt và nợ anh giây phút ngồi cạnh anh lúc nhắm mắt lìa đời...".

{keywords}
Anh Vũ là người đã dìu dắt Minh Luân từ những ngày đầu bước chân vào con đường diễn xuất.

"Anh Vũ ơi? Tạm biệt Anh trai nhé! Và cầu mong anh hãy trở về quê hương, yên nghỉ nơi vĩnh hằng không còn lưu luyến gì nơi trần thế nữa", nam nghệ sĩ nghẹn ngào nói lời từ biệt đàn anh.

T.N

Minh Nhí, Hồng Vân lo đưa di hài của Anh Vũ từ Mỹ về Việt Nam

Minh Nhí, Hồng Vân lo đưa di hài của Anh Vũ từ Mỹ về Việt Nam

Danh hài Minh Nhí cho biết anh đang cùng NSND Hồng Vân kết nối với anh chị em trong giới để hỗ trợ gia đình nghệ sĩ Anh Vũ, cùng đưa anh về Việt Nam.