Bà Bích Trâm - vợ của diễn viên Chánh Tín xác nhận ông qua đời tại nhà riêng vào lúc 7h sáng 4/1. Bà cho biết cách đây ít ngày ông mắc bệnh cảm cúm nhẹ và sức khỏe yếu dần. Thông tin tài tử Nguyễn Chánh Tín qua đời đã khiến các nghệ sĩ và khán giả hâm mộ vô cùng bàng hoàng, thương tiếc. “Xin chia buồn cùng gia đình chú”, Tiến Luật viết.

Johnny Trí Nguyễn chia sẻ với Zing.vn: “Tôi biết được tin chú bị ốm mấy ngày nay nhưng chưa qua thăm được. Sáng nay đã nghe cô Bích Trâm thông báo tin chú qua đời. Gia đình chúng tôi thật sự bàng hoàng và thương tiếc chú. Nhưng biết chú ra đi thanh thản và nhẹ nhàng, tôi cũng yên lòng”.

Johnny Tri Nguyen: 'Biet tin chu Chanh Tin om ma chua qua tham duoc' hinh anh 1 140317starChanhTin_ava1_9c2af.jpg

Johnny Trí Nguyễn bàng hoàng khi biết nghệ sĩ Chánh Tín qua đời.

Anh cũng tâm sự lần gần nhất gặp chú là vào dịp Tết Nguyên đán năm ngoái. Khi ấy, diễn viên Ván bài lật ngửa vẫn có sức khỏe tốt, minh mẫn và vui vẻ. “Chú là người có tính cách hài hước và có khả năng nói chuyện thu hút, lôi cuốn người nghe. Cứ mỗi lần được cà phê, tâm sự với chú Tín là mọi buồn bã, lo lắng tan hết”, anh chia sẻ.

Trên trang cá nhân, đạo diễn Thanh Hiệp chia sẻ: “Vĩnh biệt anh, người nghệ sĩ là thần tượng của biết bao trái tim yêu điện ảnh Việt Nam qua nhiều nhân vật đi vào huyền thoại nghệ thuật. Yêu nhất là Nguyễn Thành Luân trong bộ phim Ván bài lật ngửa. Trên sân khấu anh cũng có nhiều vai diễn đáng yêu, thương nhất là trong vở Tình nghệ sĩ. Ngày đầu năm vĩnh biệt một ngôi sao huyền thoại của điện ảnh Việt Nam”.

Johnny Tri Nguyen: 'Biet tin chu Chanh Tin om ma chua qua tham duoc' hinh anh 2 download.jpg

Hình ảnh Chánh Tín khi còn trẻ.

Đạo diễn Nguyễn Phương Điền đau buồn khi đồng nghiệp thân thiết ra đi. Anh viết: “Vĩnh biệt đại tá Nguyễn Thành Luân. Ra đi thanh thản nhé anh trai”.

Phía dưới bài viết của đạo diễn, nhiều nghệ sĩ như diễn viên Công Ninh, Trần Cảnh Đôn, Quốc Thái, Cát Tường, Thúy Diễm, ca sĩ Bằng Kiều gửi lời chia buồn. Trong khi đó, Quý Bình viết: “Mong chú ra đi thanh thản”, Thúy Diễm bàng hoàng khi hay tin: “Trời ơi. Chú mất thật hả anh?”.

“Diễn viên điện ảnh nổi tiếng Chánh Tín đột ngột qua đời sáng nay 4/1/2020 . Xin chia buồn cùng gia quyến và thành kính trước vong linh ông”, ca sĩ Minh Quân gửi lời chia buồn tới gia đình nam diễn viên quá cố.

Nguyễn Chánh Tín sinh năm 1952, tại Bạc Liêu trong một gia đình có truyền thống võ học. Cuộc đời của ông đã trải qua khá nhiều thăng trầm. Trước khi nổi tiếng với vai điệp viên Nguyễn Thành Luân trong bộ phim Ván bài lật ngửa, ông từng là ca sĩ.

Ở những năm 1980, Chánh Tín là thần tượng trong lòng biết bao cô gái Việt nhờ vẻ ngoài điển trai, lãng tử, diễn xuất tốt, đặc biệt là sau thành công của phim Ván bài lật ngửa. Đến giờ, nhân vật Nguyễn Thành Luân trong phim vẫn là dấu ấn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của ông.

Năm 2007, hãng phim Chánh Phương của ông tạo ấu dấn với thành công của Dòng máu anh hùng.

 

Theo news.zing.vn

NSƯT Nguyễn Chánh Tín qua đời đột ngột

NSƯT Nguyễn Chánh Tín qua đời đột ngột

Nguyễn Chánh Tín đã đột ngột trút hơi thở cuối cùng lúc 5 giờ ngày 4-1 tại nhà riêng.