Tuyệt sắc giai nhân được Châu Tinh Trì săn đón

Trương Mẫn sinh năm 1968 ở TP.Thượng Hải (Trung Quốc). Sau khi tốt nghiệp cấp 3, cô lọt vào “mắt xanh” của vợ chồng “ông trùm giải trí” Hướng Hoa Cường, từ đây chính thức mở ra nghiệp diễn đối với cô gái tuổi 18.

Ở tuổi 20, trong khi nhiều người đẹp loay hoay trong việc tìm kiếm chỗ đứng, Trương Mẫn đã tự hào với sự nghiệp triển vọng của mình. Bộ phim đầu tay của cô là “Tình anh thợ cạo” hợp tác cùng 2 gương mặt tài tử nổi tiếng bấy giờ là Trương Học Hữu và Châu Tinh Trì. Dù chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, vai diễn giúp cô đoạt giải “Diễn viên mới triển vọng” tại giải thưởng điện ảnh Kim Long (Hong Kong).

“Có thể nói tôi may mắn khi sự nghiệp suôn sẻ, như được trải thảm từ những ngày đầu. Tôi hạnh phúc, nhưng cũng cảm thấy bị ‘ngợp’ với lịch làm việc dày đặc, luôn bị vây quanh và làm phiền”, nữ diễn viên từng chia sẻ.

Giai đoạn 1990 cũng là thời điểm làng giải trí Hong Kong chứng kiến sự thăng hoa của loạt nhan sắc trở thành biểu tượng tận sau này. Về phía Trương Mẫn, cô được truyền thông không ngớt lời ngợi khen, đặt cho biệt hiệu “Ngự tỷ” (chỉ những người con gái tài sắc vẹn toàn, giỏi mọi lĩnh vực).

Cũng nhờ sức hút trên, Trương Mẫn được giới làm phim lẫn công ty quản lý săn đón nhiệt liệt. Trong số đó, tài tử Châu Tinh Trì - người nổi tiếng kiêu chảnh đã không dưới 3 lần chủ động liên hệ mời cô hợp tác. Đáp lại thành ý từ đàn anh, nữ diễn viên đã gật đầu đồng ý.

{keywords}
 

Trong giai đoạn kế tiếp của sự nghiệp, Trương Mẫn gắn tên tuổi mình với dòng phim của Tinh Gia. Cô hợp tác tổng cộng 12 bộ phim, trở thành “Tinh nữ lang” xinh đẹp nhất trong các phim do anh sản xuất như: Trạng nguyên Tô Khất Nhi, Lộc Đỉnh Ký, Trường học uy long, Thần bài... Với số lượng phim này, cô cũng trở thành nữ diễn viên đóng nhiều phim nhất của Châu Tinh trì từ trước tới nay.

“Trương Mẫn sở hữu vẻ đẹp vừa sắc sảo, lại vừa thanh tao, nhã nhặn. Đôi lông mày lá liễu cùng cặp mắt biết nói giúp cô thu hút mọi ánh nhìn. Nữ diễn viên đóng phim Châu Tinh Trì rất nhiều, nhưng xét về nhan sắc thì chỉ duy nhất Trương Mẫn là đẹp nhất”, tờ On nhận định.

{keywords}
 

Ngoài các dự án của Tinh gia, nữ diễn viên họ Trương còn ghi tên mình vào hàng ngũ minh tinh hạng A showbiz xứ Cảng khi tham gia các dự án võ hiệp ăn khách Hong Kong thập niên 1990 như Thiên Long Bát Bộ: Thiên Sơn Đồng Lão (1994), Ỷ Thiên Đồ Long Ký: Ma giáo giáo chủ, Võ hiệp thất công chúa, Phi hồ ngoại truyện, Hoàng Phi Hồng 1993...

Sự nghiệp đang trên đà phát triển, Trương Mẫn đột ngột đưa ra thông báo giải nghệ để tập trung kinh doanh. Thông tin này khiến nhiều người bất ngờ, giới truyền thông nhiều lần liên hệ phỏng vấn song người đẹp từ chối chia sẻ.

Hồng nhan đa truân và cuộc sống giàu có tuổi trung niên

Từ bỏ hào quang, Trương Mẫn cùng một người bạn hợp tác kinh doanh ở nhiều lĩnh vực thẩm mỹ, thời trang, bất động sản... Nữ diễn viên tin rằng danh tiếng mình sở hữu bao năm sẽ giúp cô làm kinh tế thuận lợi.

Tuy nhiên, giai đoạn cô đầu tư kinh doanh rơi vào thời điểm khủng hoảng kinh tế khiến công việc lao dốc. Theo một số nguồn tin, nữ diễn viên lỗ vài chục triệu đô la Hong Kong cho những dự án thất bại.

Xinh đẹp, tài năng, song Trương Mẫn cũng như nhiều người đẹp trong làng giải trí, đều vướng kiếp hồng nhan đa truân khi trải qua những đổ vỡ tình cảm. Nữ diễn viên từng trải qua không ít cuộc tình với các tài tử, nhà sản xuất trong showbiz có tiếng trong giới như: Uông Vũ, đạo diễn Lý Kiện Sinh, Trương Kiện Vĩ, Hướng Hoa Thắng hay nổi tiếng nhất là Châu Tinh Trì nhưng đều đổ vỡ.

Sau những cuộc tình thất bại, Trương Mẫn trở nên nhạy cảm, hạn chế tiếp xúc người ngoài. Người đẹp quyết định rời Hong Kong, trở lại Bắc Kinh gây dựng sự nghiệp từ đầu.

Cũng thời điểm này, Trương Mẫn nảy sinh tình cảm và kết hôn cùng Lưu Vĩnh Huy - quản lý cũ của cô vào năm 2013. Cả 2 trải qua 10 năm yêu nhau trước khi thành vợ chồng. 

Cuối năm 2017, Trương Mẫn bày tỏ ý định “tái xuất” làng giải trí sau gần 20 năm vắng bóng. Ở tuổi ngũ tuần, người đẹp một thời gây ấn tượng với phong cách cá tính, từ mái tóc tém đến những bộ cánh diện trên người cũng đầy trẻ trung, năng động. 

“Trước đây, tôi là người rất cá tính, mạnh bạo trong suy nghĩ và lời nói. Giờ đây, tôi đã mềm mỏng hơn, bản thân tìm thấy sự an yên trong chuyến đi tới Tây Tạng. Đôi lúc, tôi còn rất trầm mặc nữa, tôi đã giác ngộ ra được rất nhiều thứ”, Trương Mẫn chia sẻ.

Trong 10 năm qua, người đẹp cũng xây dựng sự nghiệp kinh doanh của mình ngày càng phát triển. Cô được bầu chọn trong top nữ doanh nhân tiêu biểu tại Bắc Kinh, sở hữu tài sản ước tính hơn 100 triệu Nhân dân tệ.

Dù vậy, Trương Mẫn luôn tỏ ra kín tiếng về đời sống. Theo Sina, Trương Mẫn là nữ diễn viên “không thể khai thác thông tin nếu cô ấy không chủ động chia sẻ”. Ngoài giờ làm việc, cô trở về nhà, tắt điện thoại để tránh làm phiền. Người đẹp thỉnh thoảng tổ chức đi du lịch cùng bạn bè và tỏ ra không thoải mái khi bị nhiều người nhận ra, xin chụp ảnh.

Clip tổng hợp vai diễn của Trương Mẫn

 

Thúy Ngọc

Cuộc sống giàu có, quyền lực của ‘công chúa đẹp nhất Tây Du Ký’

Cuộc sống giàu có, quyền lực của ‘công chúa đẹp nhất Tây Du Ký’

– Kim Xảo Xảo hiện có cuộc sống giàu có bên cạnh chồng đại gia quyền lực và 2 người con. Nữ diễn viên trong quá khứ được biết đến là một trong những nghệ sĩ có đời tư ồn ào nhất.