Ba qua đời từ năm lên 6 tuổi, khi ấy, cả Hoàng Dũng và anh trai đều còn rất nhỏ. Một mình mẹ Hoàng Dũng phải một mình nuôi nấng hai cậu con trai trưởng thành và chăm sóc cho mẹ chồng đã lớn tuổi. Hoàng Dũng chia sẻ trong một chương trình truyền hình

Thi The Voice để được vào Sài Gòn

Tuy không trở thành quán quân Giọng hát Việt 2015 nhưng Hoàng Dũng – thí sinh cuối cùng của đội huấn luyện viên Thu Phương đã trở thành một gương mặt ấn tượng nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ. Ngay trong lúc chương trình vẫn đang diễn ra, chàng trai tài năng này đã có tới 2 single được phát hành với số lượng lượt nghe không hề nhỏ. Đây quả là một điều đáng mừng với Hoàng Dũng bởi điều này cho thấy sự đón nhận và yêu mến của những người nghe nhạc với các sản phẩm đầu tay của cậu sinh viên hát hay, sáng tác giỏi này.

{keywords}
Á quân The Voice - Hoàng Dũng.

Đối với Hoàng Dũng, việc tham gia Giọng hát Việt mùa thứ 3 và trụ lại đến vòng thi cuối cùng có lẽ là một duyên số. Được một người bạn giới thiệu đi dự thi vòng tuyển chọn nhưng vào thời điểm đó, Hoàng Dũng cho biết rằng bản thân hoàn toàn không hề có hứng thú gì với chương trình. Mãi cho tới một hôm, khi tất cả mọi công việc phải làm cho ngày hôm đó bất ngờ bị hoãn lại hết, Hoàng Dũng mới quyết định đi thi với tâm thế muốn thử sức mình, để biết về một cuộc thi âm nhạc lớn mang tầm cỡ quốc gia.

{keywords}
Hoàng Dũng tiết lộ mục tiêu tham dự Giọng hát Việt là được đi Sài Gòn.

Hoàng Dũng cũng thành thật tiết lộ rằng một trong những mục tiêu khi tham dự Giọng hát Việt đó là khi lọt vào những vòng sau sẽ được đi Sài Gòn chơi. Bởi từ bé đến giờ cũng ít khi được đi đây đi đó nhiều, chính vì thế việc được vào Sài Gòn khiến anh vô cùng hào hứng và thích thú. “Được đi chơi thì dù có bị loại cũng không sao cả”, chàng trai vui tính chia sẻ.

Nói về lý do lựa chọn nữ ca sĩ Thu Phương là người đồng hành với mình trong suốt cả một quãng đường dài mà không phải là ai khác, Hoàng Dũng cho rằng đó là một quyết định mang tính cảm tính. Với Dũng, được cả bốn huấn luyện viên lựa chọn là một điều quá bất ngờ. Khi đứng trên sân khấu, không còn chỗ cho những suy nghĩ, tính toán, Hoàng Dũng chỉ cảm nhận được rằng Thu Phương là người an toàn nhất, một người có thể chỉ dạy nhiều điều và khiến Dũng tin tưởng để dựa vào.

{keywords}

Trong mắt Hoàng Dũng, huấn luyện viên Thu Phương là một người phụ nữ sống tình cảm, luôn quan tâm, yêu thương, chăm sóc chu đáo cho các học trò. Tuy nhiên trong công việc,  nữ ca sĩ cũng vô cùng nghiêm khắc và rõ ràng. Hoàng Dũng cũng không quên gửi cảm ơn cùng những nhắn nhủ tới vị huấn luyện viên đáng kính đã dìu dắt mình trong suốt cuộc thi “Một quãng thời gian dài đã trôi qua, chặng đường Giọng hát Việt đã kết thúc. Những gì chị chỉ dạy, phần nhiều em đã lĩnh hội và hiểu được. Thật sự em rất cảm ơn chị. Quãng thời gian tiếp theo, có thể chị sẽ không còn là huấn luyện viên của em nữa. Nhưng hy vọng chị sẽ vẫn là một người thầy, hoặc một đồng nghiệp của em trên đoạn đường sắp tới".

Hoàng Dũng thể hiện ca khúc 'Chưa bao giờ'

Là thí sinh cuối cùng của đội Thu Phương cho tới đêm chung kết, Hoàng Dũng bày tỏ sự tự hào khi được là một mảnh ghép trong đội hình mạnh như vậy, bên cạnh rất nhiều cái tên quen thuộc trong làng giải trí như Kimmese, ca nương Kiều Anh… Anh cũng khẳng định rằng chính những khó khăn bỡ ngỡ khi tham gia chương trình như cường độ làm việc cao, phong cách làm việc mới, guồng quay hoạt động chuyên nghiệp… đã khiến cho không chỉ bản thân Hoàng Dũng mà các thí sinh khác thêm trưởng thành và hoàn thiện mình hơn.

'Yếu đuối' - một trong hai single đã được phát hành của Hoàng Dũng

Tuổi thơ vất vả

Trong chương trình, khán giả không khỏi xúc động khi nghe Hoàng Dũng chia sẻ về tuổi thơ khó khăn cũng như tình cảm ấm áp mà anh dành cho mẹ. Ba qua đời từ năm lên 6 tuổi, khi ấy, cả Hoàng Dũng và anh trai đều còn rất nhỏ. Một mình mẹ Hoàng Dũng với đôi vai nặng trĩu phải gánh vác tất cả mọi nhọc nhằn, nuôi nấng hai cậu con trai trưởng thành và chăm sóc cho mẹ chồng đã lớn tuổi.

Bao nhiêu năm đã trôi qua, trong mắt anh, mẹ luôn là một người phụ nữ mạnh mẽ, kiên cường, không mấy khi phàn nàn, nóng nảy hay trách mắng con cái. Gánh vác trên vai biết bao nhọc nhằn cùng áp lực nhưng mẹ Hoàng Dũng vẫn âm thầm, lặng lẽ chăm sóc cho gia đình, điều đó khiến chàng trai vô cùng biết ơn và cảm động.

“Trước đây khi còn nhỏ, mình cũng chỉ nghĩ rằng gia đình mình khó khăn hơn những bạn bè đồng trang lứa. Sau này, khi trưởng thành hơn, mình mới thấy được những nỗ lực, cố gắng của mẹ lớn đến chừng nào để nuôi hai anh em ăn học. Thật sự là Hoàng Dũng luôn rất ngưỡng mộ và cảm thấy rằng mẹ là người phụ nữ thật tuyệt vời".

Mai Nguyễn - Thu Nga