Sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu, trang cá nhân của Mỹ Linh đã bị dư luận ‘đào bới’ và khơi lại một số dòng trạng thái, bình luận xúc phạm giáo viên trong quá khứ.

Đêm 28/8, người đẹp Đỗ Mỹ Linh sinh năm 1996 đã xuất sắc vượt qua 29 đối thủ xinh đẹp để đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016. Cô nữ sinh Ngoại thương này được đánh giá cao bởi nhan sắc dịu dàng, phúc hậu và nền tảng giáo dục cũng như kỹ năng ngoại ngữ tốt.

Theo một số nguồn tin, chiến thắng của Mỹ Linh đã nhận được sự đồng thuận rất cao từ phía BGK khi có đến 6 trên tổng số 7 vị giám khảo chọn Mỹ Linh cho ngôi vị Hoa hậu. Thông tin này đã ít nhiều chứng tỏ được nhan sắc, trí tuệ và thực lực của cô.

{keywords}

Mỹ Linh xuất sắc đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2016.

Tuy nhiên, đêm đăng quang của tân Hoa hậu Việt Nam đã không thể trọn vẹn khi ngay sau thời khắc nhận vương miện từ tay Trưởng BTC thì trang cá nhân của Mỹ Linh trở thành miếng mồi ngon để nhiều khán giả vào đó ‘bới lông tìm vết’.

Kết quả là một số dòng trạng thái, bình luận có hàm ý xúc phạm giáo viên của Mỹ Linh trong quá khứ đã bị khán giả khơi lại. Bên dưới những dòng trạng thái kém lịch sự đó, Mỹ Linh và một số bạn học cũng có những lời đối đáp và tiếp tục nói xấu giáo viên vì cách cho điểm của họ.

{keywords}

Dòng trạng thái từ năm 2009 của Mỹ Linh mang hàm ý xúc phạm giáo viên bị khơi lại.

Người Việt Nam vốn có truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo nên những phát ngôn đó của Mỹ Linh lập tức khiến nhiều khán giả phật lòng, thậm chí trách móc thái độ của tân Hoa hậu trong quá khứ.

Tuy nhiên, cũng không thể trách cứ hoàn toàn Mỹ Linh vì những phát ngôn đó xuất phát từ năm 2009 tức là lúc đó, cô chỉ mới 13 tuổi. Đó là lứa tuổi dậy thì gắn liền với chút nổi loạn, bốc đồng. Vì thế, thay vì lên án thì dư luận nên khuyên nhủ, động viên, uốn nắn Mỹ Linh để giúp cô hoàn thiện bản thân mình hơn nữa.

{keywords}

Tân Hoa hậu Việt Nam dính tin đồn thừa nhận việc làm răng thẩm mỹ.

Ngoài ra, Mỹ Linh còn vướng phải những tin đồn về việc làm răng từ loạt bình luận trên trang cá nhân. Theo đó, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh đoạn bình luận mà trong đó Mỹ Linh thừa nhận với bạn bè rằng cô đã trải qua phẫu thuật thẩm mỹ răng.

Để giải đáp những nghi án cũng như nắm được quan điểm của BTC Hoa hậu Việt Nam trước những luồng thông tin này, Vietnamnet đã có cuộc trao đổi với ông Lê Xuân Sơn – Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016.

Ông Lê Xuân Sơn cho biết: “Sau khi kết thúc đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, BTC vẫn luôn tổng hợp thông tin dư luận và nắm được hai luồng thông tin trên.

Về tin đồn thẩm mỹ răng, thứ nhất thì Mỹ Linh cũng như tất cả thí sinh lọt vào vòng chung kết đều đã trải qua tổng cộng 4 lần kiểm tra về răng. Trong đó, hai lần do giám khảo nhân trắc học kiểm tra ở vòng sơ khảo và vòng chung kết, một lần do chuyên gia khoa kiểm tra và lần cuối cùng là do BTC đưa tất cả các thí sinh đến một bệnh viện quốc tế ở TP.HCM kiểm tra và nhận được kết luận là Mỹ Linh không có vấn đề gì về răng miệng.

Thứ hai là sau khi nắm được thông tin này, BTC đã liên hệ trực tiếp trao đổi với mẹ của Mỹ Linh và bản thân Mỹ Linh. Họ đều khẳng định là chưa bao giờ có sự tác động đến răng như niềng răng hay là trồng răng giả. Mẹ của Mỹ Linh cũng cam kết về mặt thẩm mỹ thì BTC có thể hoàn toàn yên tâm về Mỹ Linh.

Về tình tiết cụ thể làm dấy lên tin đồn này thì Mỹ Linh cho biết, răng Mỹ Linh có hơi nhô về phía trước và răng của cô trong một bức ảnh ở góc độ đẹp hơn nên được bạn bè nhận xét thì Mỹ Linh cũng có đùa là cô vừa mới đi làm răng.

Gia đình và bản thân Mỹ Linh cam kết sẽ chịu trách nhiệm về việc cô chưa hề phẫu thuật thẩm mỹ răng nói riêng và việc thẩm mỹ nói chung.

Về thông tin những dòng trạng thái, bình luận trên trang cá nhân thì BTC cũng đã trao đổi trực tiếp với Mỹ Linh nhưng từ lúc đăng quang đến giờ, Mỹ Linh liên tục bận rộn với công tác hậu đăng quang, cũng như phải dành thời gian để nghỉ ngơi nên cô vẫn chưa được xem trực tiếp những dòng trạng thái được dư luận nói đến. Bên cạnh đó, Mỹ Linh cũng chưa thể nhớ được dòng trạng thái được đề cập trong tình huống đó.

BTC hiện nay cũng chỉ đang xem xét và chưa đưa ra được kết luận gì. Tuy nhiên, quan điểm của BTC khi đánh giá một con người thì phải xem xét cả một quá trình phát triển từ khi còn là một đứa bé cho đến khi trưởng thành.

Khi còn bé, bất cứ ai cũng khó tránh khỏi sai lầm và cần phải được uốn nắn. Đương nhiên, đó vẫn là sai lầm, là những khuyết điểm nhưng cách chúng ta nhìn nhận sai lầm trong trường hợp này phải từ quan điểm phát triển và đặt cao tinh thần bao dung, nhân văn hơn.

Chẳng hạn, nếu như những sai lầm ấy xuất phát ở gần đây, khi Mỹ Linh đã đủ 18 tuổi thì đó là một vấn đề rất lớn mà cô phải đối mặt. Tuy nhiên, nếu những lời lẽ ấy được thốt ra từ một cô bé 12, 13 tuổi thì đó vẫn là những khuyết điểm trong quá khứ, nhưng chúng ta có thể nhìn nhận với cái nhìn bao dung hơn và sẽ có những biện pháp nhắc nhở, uốn nắn để Mỹ Linh nhận thức được sai lầm, không phạm phải những hành vi tương tự.


{keywords}

Ắt hẳn Mỹ Linh đã cảm nhận được sức nặng đằng sau ánh hào quang của chiếc vương miện.

Có thể thấy, quy mô cuộc thi Hoa hậu Việt Nam ngày càng lớn mạnh thì sự kỳ vọng cũng như áp lực từ phía dư luận đối vớn cuộc thi cũng trở nên khủng khiếp hơn bao giờ hết. Chỉ ngày đầu tiên sau đêm đăng quang nhưng tân Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã phải đối diện với những tin đồn, ầm ĩ không đáng có. Đặc biệt sau những câu chuyện lùm xùm của Hoa hậu Kỳ Duyên, dư luận chắc chắn đã và đang kỳ vọng tân Hoa hậu Việt Nam 2016 sẽ hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình để giúp chiếc vương miện ngày càng tỏa sáng.

Bảo Bảo