Cụ thể, theo thống kê đến ngày 30/11/2021, có 181 cơ sở giáo dục đại học và trường cao đẳng sư phạm được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.

Trong số này, có 164 cơ sở giáo dục đại học và 10 trường cao đẳng sư phạm được công nhận đạt theo tiêu chuẩn trong nước, 7 trường đại học được công nhận đạt tiêu chuẩn nước nước ngoài. 

Danh sách trường đại học đạt chuẩn chất lượng giáo dục

7 trường đại học được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn nước ngoài gồm: Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TPHCM), Trường ĐH Bách Khoa (ĐH Đà Nẵng), Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, Trường ĐH Xây dựng, Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội), Trường ĐH Tôn Đức Thắng, Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TPHCM).

{keywords}
7 trường đại học Việt Nam được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn nước ngoài.

Cùng với các cơ sở giáo dục được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng, Cục Quản lý chất lượng cũng công bố danh sách các chương trình đào tạo đã hoàn thành báo cáo tự đánh giá, được kiểm định theo tiêu chuẩn trong nước (dữ liệu cập nhật đến ngày 30/11/2021).

Theo đó, có 539 chương trình đã hoàn thành báo cáo tự đánh giá; 351 chương trình được đánh giá ngoài và 279 chương trình được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng. Ngoài ra, cả nước cũng đã có 228 chương trình được đánh giá, công nhận theo tiêu chuẩn nước ngoài.

Thanh Hùng

Tuyển sinh đại học: IELTS sẽ được 'chuộng' hơn điểm 10?

Tuyển sinh đại học: IELTS sẽ được 'chuộng' hơn điểm 10?

‘Cơn sốt’ luyện thi IELTS đã có mặt ở nhiều tỉnh, thành phố, khi rất nhiều gia đình cho con luyện thi loại chứng chỉ này. Nhiều phụ huynh nhận thức ILETS là giấy thông hành để vào những trường ĐH top đầu ở Việt Nam.