SAGE là cuộc thi khởi nghiệp dành cho các bạn học sinh có đam mê kinh doanh và mong muốn giải quyết các vấn đề toàn cầu như môi trường, năng lượng, biến đổi khí hậu. Cuộc thi năm nay quy tụ hơn 10.000 học sinh đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, trong đó có đại diện đến từ Việt Nam với tên gọi Cobtain.

Đây là dự án của 7 bạn học sinh đang theo học tại 4 trường trung học trên địa bàn Hà Nội là BVIS, Concordia, BIS và Archimedes. Khẩu hiệu của dự án mà 7 học sinh thực hiện là “Nguồn sống từ Cùi Bắp”.

{keywords}
Các học sinh đã trực tiếp đi thực tế và tìm cách bán sản phẩm ra thị trường

Các học sinh đã tái chế lõi ngô thành các sản phẩm phục vụ trồng trọt và chăn nuôi như giá thể trồng cây, thức ăn cho gia súc, đệm lót sinh học cho gia súc, gia cầm và thú cưng,… Đây đều là các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, giá thành rẻ và thân thiện với người tiêu dùng. 

Để thực hiện dự án, các thành viên của đội đã phải nghiên cứu, học hỏi, đi thực tế trong gần 1 năm trước khi diễn ra cuộc thi. Không chỉ dừng lại ở những ý tưởng trên giấy, các bạn trẻ còn bắt tay vào xây dựng chiến lược kinh doanh, quảng bá và bán sản phẩm ra thị trường. Chính những bước đi táo bạo này đã giúp đại diện của Việt Nam ghi điểm trong cuộc thi.

Không những xuất sắc giành chức vô địch, Cobtain còn "ẵm" thêm 2 giải phụ trong phần thi đặc biệt về 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững thuộc Chương trình Nghị sự 2030 của Liên Hợp Quốc. Trong phần thi này, đội đã đề cập tới mục tiêu Xoá đói nghèo và Chống biến đổi khí hậu. 7 học sinh tự tin khẳng định dự án có khả năng nâng mức thu nhập của đồng bào dân tộc thiểu số tại vùng cao, sống chủ yếu dựa vào nương rẫy.

{keywords}
7 học sinh Hà Nội giành giải Vô địch cuộc thi Khởi nghiệp trẻ quốc tế

 

Ngoài ra, dự án còn góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường và chống phát thải khí nhà kính, những yếu tố trực tiếp dẫn đến tình trạng nóng lên toàn cầu.

Vì chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên cuộc thi và lễ trao giải năm nay được tổ chức theo hình thức trực tuyến, nhưng các đội đều tham gia thi với tinh thần nghiêm túc, góp phần tạo nên một sân chơi bổ ích, thú vị nhưng cũng đầy tính cạnh tranh cho các bạn học sinh.

PV

Sinh viên khởi nghiệp có cơ hội nhận đầu tư 40 nghìn USD

Sinh viên khởi nghiệp có cơ hội nhận đầu tư 40 nghìn USD

Sáng nay (21/7), Bộ GD-ĐT đã tổ chức lễ phát động cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2020. Nhóm sinh viên đạt giải Nhất sẽ có cơ hội tham gia đàm phán để nhận đầu tư số tiền 40 nghìn USD.