Theo đó, tháng 8/2020, cơ quan điều tra nhận được công văn của ĐH Đà Nẵng, ĐH Kiến Trúc và ĐH Đông Á về nội dung đề nghị xác minh, xử lý thư nặc danh bôi xấu, vu khống các trường đại học.

Qua xác minh, Công an Đà Nẵng cho hay, vào tháng 5/2020, ông Lê Văn Chung, Phó Giám đốc Trung tâm mô phỏng trường ĐH Duy Tân được phân công làm Trưởng đoàn tuyển sinh phía Nam.

Tháng 6/2020, ông Chung tuyển bà Trần Thị Thắm làm cộng tác viên làm công tác tuyển sinh.

Cả hai bàn bạc, thống nhất soạn thảo các bài viết, gửi bằng hình thức nặc danh qua đường bưu phẩm với nội dung không đúng sự thật, hạ thấp uy tín các trường đại học trên địa bàn Đà Nẵng. Số lượng được gửi đi là 900 thư đến các học sinh, giáo viên các tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên.

Công an xác định, mục đích ông Chung và bà Thắm là nhằm quảng bá cho trường ĐH Duy Tân, hạ uy tín các trường khác để thu hút nhiều thí sinh đăng ký học trường mình.

Việc làm của ông Chung và bà Thắm gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của các trường ĐH khác trên địa bàn Đà Nẵng, gây bức xúc dư luận xã hội, ảnh hưởng xấu đến môi trường giáo dục, gây tâm lý hoang mang đối với phụ huynh, học sinh trong việc chọn trường, chọn ngành để đăng ký xét tuyển tại các trường ĐH.

Theo công an Đà Nẵng, hành vi của ông Chung và bà Thắm vi phạm quy định tại điểm L, khoản 3, điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ, viết, phát tán, lưu hành tài liệu có nội dung xuyên tạc bịa đặt, vu cáo làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân. Vì vậy, cơ quan công an đã ra quyết định xử phạt hành chính hai người này.

Công an cũng thông báo kết quả xử lý các trường hợp có liên quan và đề nghị trường ĐH Duy Tân nghiêm túc rút kinh nghiệm, kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các cá nhân liên quan.

Đồng thời, trường phải chấn chỉnh, khắc phục công tác quản lý cán bộ, công tác tổ chức tuyển sinh không để xảy ra những vụ việc tương tự.

Ngoài ra, phản hồi thông tin kịp thời về kết quả xử lý và trách nhiệm của nhà trường đến các đại học có liên quan.

Hồ Giáp

Những vụ thầy giáo, bạn học khiến nữ sinh mang thai gây phẫn nộ

Những vụ thầy giáo, bạn học khiến nữ sinh mang thai gây phẫn nộ

Trong 2 năm trở lại đây, liên tiếp xảy ra các vụ việc nữ sinh mang bầu mà đáng buồn thay, lại do chính thầy giáo hoặc nam sinh trong trường gây ra.