Trong những ngày nghỉ học, học sinh Kim Minh Huy, Trường Tiểu học–THCS-THPT Tuệ Đức, TP.HCM đã viết thư hỏi thăm các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy về việc chống dịch Covid-19. Bức thư của em khiến nhiều người rung cảm.
 
Trong thư Minh Huy viết: “Con kính chào các bác sĩ. Con tên là Kim Minh Huy. Mục đích con viết thư vì muốn hỏi thăm các bác sĩ: khi các bác mặc đồ bảo hộ y tế có nóng không? Bác không phải lo cho gia đình con, vì gia đình con đã làm những biện pháp phòng chống dịch của Bộ Y tế. Con cảm ơn các bác sĩ vì đã cho mọi người một ngày bình yên. Con chúc các bác sĩ sức khoẻ. Khi các bác sĩ mệt hãy cười cùng nhau để có thêm năng lượng”.

{keywords}
Lá thư Minh Huy gửi bác sĩ 

Lá thư của Kim Minh Huy được gửi đến bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy và điều bất ngờ là một bác sĩ đã viết thư hồi âm cho Huy. Người viết thư hồi âm là bác sĩ Dương Toàn Trung.
 
Kim Minh Huy thương! Đọc thư của con bác rất vui và cảm động. Trước tiên, bác xin cảm ơn Huy thật nhiều vì đã viết thư gửi đến bác. Bác sĩ cũng rất vui vì bạn đã biết cách tự bảo vệ bản thân và gia đình khi tuân thủ các hướng dẫn của Bộ Y tế. Bác sĩ và các cô chú điều dưỡng, nhân viên làm trong ngành y tế sẽ rất vui khi biết con và các bạn nhỏ quan tâm, lo lắng đến sức khoẻ của các cô chú. Các cô chú sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ để các con sớm được đi học trở lại nhé. Bác sẽ nhớ lời của bạn Huy dặn, sẽ cười với nhau nhiều hơn để có thêm năng lượng làm việc nhé”- bác sĩ Dương Toàn Trung viết.
 
Bác sĩ Dương Toàn Trung cũng không quên chúc Huy "sẽ luôn là một cậu con trai ngoan, giỏi võ, giỏi các môn học và trở thành người có ích cho xã hội, giúp đỡ được nhiều người”.

{keywords}
Lá thư hồi âm của bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy

Bức thư của Minh Huy và của bác sĩ Dương Toàn Trung khiến nhiều người đọc rung cảm, như tiếp thêm năng lượng để chống dịch Covid-19.

Chia sẻ với VietNamNet, cô Anh Thư, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tuệ Đức, cho hay Minh Huy hiện đang học lớp 4. Bé có bố người Hàn Quốc, mẹ người Việt. Đây là một cậu bé ngoan, tự lập.

Theo cô Thư, trong thời gian nghỉ học do dịch, giáo viên của trường thường xuyên liên hệ với học sinh thông qua các kênh online và trao đổi về những bài học giáo dục khi ở nhà chống dịch. Các cô giáo cũng khuyến khích các con có những hành động để chia sẻ với những người đang tham gia chống dịch, cụ thể như các y bác sĩ. Vì vậy Minh Huy và các bé đã viết thư gửi cho cô và nhà trường đã gửi những bức thư này cho các bác sĩ.

“Các con học ở trường được rèn đạo đức từ nhỏ nên tình cảm là tự nhiên vì trường hay tổ chức những hoạt động trải nghiệm, thiện nguyện. Sự chia sẻ của các bé đến từ trái tim”- cô Anh Thư nói.
 
Theo cô Anh Thư, bác sĩ hồi âm cho bé đang chiến đấu ở trong tâm dịch. Họ đã chia sẻ những bức thư của các bé đến với các bác sĩ khác và các bác sĩ rất vui.
 
“Chúng tôi chỉ mong học sinh mình biết đồng cảm, yêu thương, quan tâm, chia sẻ với mọi người. Bài học đồng cảm là bài học đầu tiên mà chúng tôi dạy các con từ những ngày đầu của năm lớp 1. Việc làm của các con, của bác sĩ là động lực rất lớn với giáo viên, bởi chúng tôi cũng đang khó khăn. Tấm lòng của các các con giúp chúng tôi thêm vững tâm, sức mạnh tinh thần lớn lắm”- cô Anh Thư chia sẻ.
 
Lê Huyền

Gợi ý đáp án môn Vật lý thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Gợi ý đáp án môn Vật lý thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Sáng 8/7, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã trải qua bài thi Khoa học Tự nhiên. Bài thi môn Vật lý có thời gian làm bài 50 phút, luôn được đánh giá có độ khó cao.

Cập nhật đề thi chính thức môn Lịch sử thi tốt nghiệp THPT 2021

Cập nhật đề thi chính thức môn Lịch sử thi tốt nghiệp THPT 2021

Đề môn Lịch sử thi tốt nghiệp THPT 2021 chính thức của Bộ GD-ĐT. Cập nhật đề thi môn Lịch sử thi tốt nghiệp THPT 2021 nhanh và đầy đủ trên Báo VietNamNet.

Hướng dẫn làm bài thi môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021

Hướng dẫn làm bài thi môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021

Bài thi Ngữ văn kéo dài 120 phút là môn thi tự luận duy nhất. VietNamNet cập nhật nhanh nhất Đáp án môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021 và nhận định của các thầy cô giáo về độ khó của đề thi Văn năm nay.

Gợi ý đáp án môn Toán thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Gợi ý đáp án môn Toán thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Chiều 7/7, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã trải qua bài thi môn Toán. Dưới đây là đáp án gợi ý cho đề thi môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2021.