Peng Chao (sinh năm 1995) đến từ tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Cậu đã bị cụt hai tay sau tai nạn điện giật nghiêm trọng vào năm 6 tuổi. Kể từ đó, Peng Chao bắt đầu tự học cách viết bằng chân phải và thực hiện các sinh hoạt hàng ngày khác bằng cả hai chân.

{keywords}

Peng Chao viết bằng chân phải

Thời phổ thông, giáo viên của Peng Chao đánh giá, chữ cậu viết bằng chân không khác nhiều so với chữ viết bằng tay của các bạn cùng trang lứa. Thậm chí, nam sinh còn luôn đứng đầu lớp về kết quả học tập.

Năm 2014, Peng Chao dự thi đại học, nhưng vì viết bằng chân quá chậm, cậu đã không hoàn thành bài thi đúng giờ. Năm đó, Peng Chao không trúng tuyển vào ngôi trường đại học mình từng mơ ước.

Nhưng không từ bỏ ước mơ vào đại học, một năm sau, Peng Chao tiếp tục quay trở lại với kỳ thi này.

{keywords}

Để cổ vũ cho nghị lực của chàng trai không tay, năm 2015, Bộ Giáo dục Trung Quốc đề nghị chính quyền địa phương tạo điều kiện cho những thí sinh khuyết tật dự thi đại học. Peng Chao được đặc cách ngồi bàn, ghế được thiết kế đặc biệt và có thêm thời gian để làm bài thi so với quy định.

Nhờ đó, chàng trai sinh năm 1995 đã thành công thi đỗ vào Trường Luật thuộc Đại học Tứ Xuyên với số điểm 603. 

{keywords}

Peng Chao luôn cố gắng tự làm mọi thứ như người bình thường

Thay vì đầu hàng trước số phận, Peng Chao vẫn nỗ lực không ngừng, vượt qua khó khăn từng ngày để lấy được tấm bằng cử nhân. Năm nay, sau khi tốt nghiệp Đại học Tứ Xuyên, cậu sinh viên siêng năng tiếp tục được nhận vào nghiên cứu sau đại học tại Trường Luật thuộc Đại học Đồng Tế.

{keywords}

Peng Chao đăng ký thông tin của mình tại Trường Luật thuộc Đại học Đồng Tế.

Một giáo viên cũ của Peng Chao cho rằng: “Cậu học trò này chính là minh chứng cho việc, khi bạn đặt hết tâm trí vào một mục tiêu nào đó, chắc chắn bạn sẽ đạt được những điều ấy”.

Trước sự cổ vũ và giúp đỡ nhiệt tình của thầy cô, bạn bè, Peng Chao bày tỏ lòng biết ơn. Tuy nhiên, cậu cho rằng, bản thân vẫn muốn cố gắng hoàn thành mọi thứ một cách độc lập.

{keywords}

“Tôi hy vọng mọi người sẽ coi tôi như một người bình thường. Dù vẫn còn một vài khó khăn, nhưng tôi vẫn muốn làm được những gì người khác có thể làm. Trong tôi luôn có một niềm tin, mình sẽ làm được, chỉ cần nỗ lực nhiều hơn nữa”, Peng Chao nói.

Ước mơ của chàng trai sinh năm 1995 là tiếp tục sẽ học lên tiến sĩ và trở thành một giảng viên đại học trong tương lai.

Thời Vũ (Theo Daily Mail, Tân Hoa Xã)

Vượt qua khuyết tật, cậu học trò đỗ đại học danh giá

Vượt qua khuyết tật, cậu học trò đỗ đại học danh giá

Bất chấp bệnh tật, chàng trai Xing Yifan (18 tuổi) vẫn đỗ Đại học Hàng không và Du hành vũ trụ Bắc Kinh với số điểm là 645. Trong khi đó, điểm tối đa của kì thi gaokao là 750.