Trao đổi với VietNamNet, một cán bộ của Trường ĐH Y Hà Nội cho biết, những thông tin tố cáo trên đã xuất hiện từ năm 2015. Sau đó, các cơ quan chức năng, Bộ Y tế, Đảng ủy khối đã vào cuộc làm rõ và kết luận không có dấu hiệu sai phạm.

“Không hiểu vì lý do gì, những chuyện liên quan đến cá nhân thầy T., mặc dù đã xảy ra từ lâu và cũng đã có kết luận rõ ràng, lại bị nhắc lại ở thời điểm hiện tại, sau khi thầy T. nhậm chức hiệu trưởng không lâu”, người này nói.

Vị giảng viên này cũng khẳng định, những thông tin tố cáo trên là không chính xác. “Tôi được biết, ở thời điểm năm 2013, thầy T. vẫn đang độc thân, cũng không có dấu hiệu gì gạ gẫm nữ sinh. Những thông tin được đăng tải trên mạng đã đi quá giới hạn, gây ảnh hưởng xấu và hạ thấp uy tín của người thầy, uy tín của nhà trường và của cả ngành giáo dục.

Trong chiều 30/12, Đảng ủy - Ban giám hiệu nhà trường sẽ họp và có trả lời cụ thể về sự việc này”.

Về phía ông N.H.T, ông T. cho hay những thông tin xôn xao trên mạng xã hội vừa qua đều đã bị cắt xén, bóp méo gây ảnh hưởng đến danh dự của ông. Ông cũng đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc làm rõ những nội dung bôi nhọ mình.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng của một tài khoản tự nhận mình là cựu sinh viên Trường ĐH Y Hà Nội với nội dung tố cáo ông N.H.T – tân hiệu trưởng nhà trường vì có hành vi gạ gẫm, tán tỉnh và đi quá giới hạn với sinh viên dù đã có vợ và có con.

Theo lời kể của tài khoản này, nữ sinh từng được ông T. - khi đó đang là phó hiệu trưởng nhà trường hướng dẫn khóa luận tốt nghiệp. Ông T. từng hứa hẹn với nữ sinh sẽ xin đề tài, giáo viên hướng dẫn cho cô học thẳng lên tiến sĩ mà không qua thạc sĩ.

Thậm chí, vị lãnh đạo này còn lừa nữ sinh rằng đã ly dị vợ và độc thân để nữ sinh nhận lời yêu mình. Nhưng khi biết sự thật, cô đã đề nghị chia tay. Nữ sinh viên cũng cho biết đã gửi đơn tố cáo tới cơ quan công an và ban lãnh đạo Trường ĐH Y Hà Nội nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Theo GS.TS Tạ Thành Văn, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Y Hà Nội, hiện nhà trường đã nắm được sự việc kể trên. Trường ĐH Y Hà Nội cũng đã báo cáo với lãnh đạo Bộ Y tế về những thông tin phản ánh từ dư luận và đang chờ điều tra, làm rõ, từ đó sẽ có cách thức giải quyết phù hợp.

Thời Vũ

Hiệu trưởng Y Hà Nội bị tố gạ tình nữ sinh, nhà trường lên tiếng

Hiệu trưởng Y Hà Nội bị tố gạ tình nữ sinh, nhà trường lên tiếng

Ngày 29/12, trên mạng xã hội xôn xao trước thông tin tố cáo lãnh đạo Trường ĐH Y Hà Nội gạ gẫm, cưỡng ép quan hệ với nữ sinh mặc dù người này đã có vợ kém 22 tuổi.