William James Sidis được sinh ra trong một gia đình người Mỹ gốc Do Thái. Cả cha lẫn mẹ đều là những người có học vấn rất cao trong xã hội. Người cha Vladimir Sidis sở hữu cấp bằng tiến sĩ trong khi người mẹ Sarah cũng là một bác sĩ Y khoa thành đạt. Bản thân William cũng được đặt tên theo người cha đỡ đầu William James, một nhà triết học có tiếng tăm tại Mỹ.

Gia đình Sidis có niềm tin vào việc nuôi dưỡng một thiên tài nếu áp dụng các chế độ dạy dỗ từ sớm. 

Khi còn nhỏ, William được dạy dỗ như thế nào?

A. William được dạy học tại nhà, chưa từng đi học trường mẫu giáo hay tiểu học

Đáp án: Gia đình Sidis có niềm tin vào việc nuôi dưỡng một thiên tài nếu áp dụng các chế độ dạy dỗ từ sớm. Khi mới 4 tháng tuổi, William đã được người cha dạy đánh vần. William được dạy học tại nhà, chưa từng đi học trường mẫu giáo hay tiểu học.

B. William đi học mẫu giáo, tiểu học như trẻ cùng lứa tuổi

 

Số lượng ngôn ngữ mà cậu bé học được cho đến năm lên 8 tuổi là bao nhiêu?

A. 6

B. 7

C. 8

Đáp án: Năm lên 8, cậu bé đã tự học 8 ngôn ngữ (tiếng Latin, Hy Lạp, Pháp, Nga, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Armenia, Hebrew ) và tự sáng tạo ngôn ngữ riêng có tên là Vendergood. Khi trưởng thành, ông thông thạo tới 40 ngôn ngữ và phương ngữ.

 

Năm 8 tuổi, William trúng tuyển vào trường đại học nào?

A. ĐH Harvard

Đáp án: Ông thi đỗ vào Havard nhưng chưa được nhận ngay vì lí do chưa đủ phát triển về thể chất. Nhưng cũng chỉ 2 năm sau đó, William đã được các giáo sư tại Havard tiếp nhận. Ở thời điểm nằm 1909, ông đã lập kỷ lục khi trở thành người trẻ tuổi nhất từng theo học Havard (11 tuổi).

B. ĐH Yale

C. ĐH Princeton

 

Sau khi tốt nghiệp đại học, William từng dạy toán ở đâu?

A. ĐH Chicago

B. ĐH Rice

Đáp án: Sau khi tốt nghiệp ĐH năm 16 tuổi, William dạy toán ở ĐH Rice ở Houston (Mỹ). Tuy nhiên vì còn trẻ và nổi tiếng quá sớm trong khi bản chất ông là người khép kín nên ông luôn cảm thấy không thỏa mãn. Không lâu sau, ông đã bỏ đi để trở về New England. Khi một người bạn hỏi về việc tại sao rời đi, William trả lời: "Tôi chưa bao giờ hiểu tại sao họ luôn giao việc giảng dạy cho tôi. Tôi không phải là một giáo viên".

C. ĐH Northwestern

 

Ông từng đăng ký học và bỏ dở trường nào ở Harvard?

A. Trường Y

B. Trường Kinh doanh

C. Trường Luật

Đáp án: Sau khi nghỉ dạy ở ĐH Rice, ông đăng ký vào trường Luật Havard nhưng sớm rút khỏi chỉ 2 năm sau đó.

 

Năm 1919, William bị bắt vì tham gia một cuộc diễu hành biến phát thành bạo động tại thành phố Boston. Ông bị kết án ra sao?

A. 18 tháng tù giam

Đáp án: Ông bị kết án 18 tháng tù giam, trở thành tâm điểm truyền thông với các bài báo thể hiện sự bất ngờ khi một thần đồng nổi tiếng cả nước lại trở thành tội phạm. Tại tòa án, William tuyên bố bản thân ủng hộ cho nền hòa bình và phản đối các dự thảo liên quan tới Thế chiến thứ nhất. Cha mẹ ông đã can thiệp để con trai không phải vào tù. Nhằm lẩn tránh dư luận, họ đưa William tới California và quản thúc vô cùng chặt chẽ. Họ tăng cường kiểm soát, theo dõi, cấm ông giao lưu với những người lạ và thậm chí đe dọa sẽ chuyển ông tới nhà thương điên.

B. 18 tháng tù treo

C. Được tha bổng

 

Sau này, ông sống ẩn danh ở nhiều thành phố, nhận làm những công việc bình thường như sửa máy móc, kế toán để tránh thu hút sự chú ý. Thực tế, William phải trốn tránh cả sự tìm kiếm của cha mẹ lẫn sự soi mói của truyền thông. William qua đời ở tuổi 46. Ông mất vì lý do gì?

A. Tai nạn

B. Tự vẫn

C. Xuất huyết não

Đáp án: Năm 1944, William được phát hiện đã qua đời vì xuất huyết não trong căn nhà thuê. Ông mất ở tuổi 46 và chỉ còn vài đồng xu lẻ trong ví.

Phương Mai

4 hiện tượng kỳ lạ mà nhân loại chỉ một lần được chiêm ngưỡng

4 hiện tượng kỳ lạ mà nhân loại chỉ một lần được chiêm ngưỡng

Trong thế giới ấn chứa vô vàn điều bí ẩn kỳ lạ, các nhà khoa học đã ghi lại những hiện tượng mà nhân loại mới chỉ một lần được chứng kiến trong suốt lịch sử Trái Đất.

Người có IQ cao hơn thiên tài Einstein giờ ra sao?

Người có IQ cao hơn thiên tài Einstein giờ ra sao?

Trong số những người có IQ cao hơn thiên tài Einstein, có người trở thành nhà nghiên cứu khoa học hay nhà tâm lý học, cũng có người lại là chủ của một trang trại ngựa.

Bài luận vào Harvard của Tổng thống Kennedy bỗng nổi đình đám trên mạng

Bài luận vào Harvard của Tổng thống Kennedy bỗng nổi đình đám trên mạng

Mới đây, bài luận ứng tuyển Harvard được cho là của John F. Kennedy, Tổng thống thứ 35 của Hoa Kỳ được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên Twitter khi cháu trai của ông là Jack Schlossberg giành được bằng kép tại Harvard.