Sáng 5/7, Văn phòng UBND Đà Nẵng có thông báo truyền đạt chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh tại cuộc họp Ban chỉ đạo kì thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo đó, Chủ tịch Lê Trung Chinh giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp, cập nhật thông tin từ Bộ GD-ĐT cung cấp cho các đơn vị. Kiểm tra, rà soát lại công tác chuẩn bị kì thi gồm: Bố trí điểm thi, trang bị cơ sở vật chất, phương tiện, bố trí nhân lực phục vụ thi và phòng chống dịch…

Đồng thời, phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn phân chia khu vực thi, bố trí và hướng dẫn kĩ năng sử dụng các trang thiết bị phòng hộ, các phương tiện phòng chống dịch cho các cán bộ, giáo viên, nhân viên tại điểm thi dành cho thí sinh thuộc diện F1, F2 và thí sinh đang ở các khu vực cách ly y tế (thí sinh thuộc diện F)…

Năm nay, Đà Nẵng có gần 13.000 thí sinh tham dự kỳ thi. Trong đó, có 39 thí sinh là F1 và F2 thi vào đợt 1 được bố trí điểm thi riêng biệt ở Trường THPT Võ Chí Công, với 12 phòng thi. Điểm thi này sẽ thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch đảm bảo an toàn cho thí sinh và những người tham gia tổ chức thi.

{keywords}
Để đảm bảo an toàn, Đà Nẵng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho các thí sinh trước kỳ thi. Ảnh: Hồ Giáp

Ông Chinh yêu cầu, trên cơ sở số liệu và danh sách do Sở GD-ĐT cung cấp, phối hợp với địa phương , phân công cán bộ  hướng dẫn, bố trí xe chuyên dụng  đưa đón thí sinh thuộc diện F1 từ khu vực cách ly tập trung đến điểm thi dành cho thí sinh thuộc diện F.

Gần 13.000 học sinh Đà Nẵng âm tính với SARS-CoV-2

Cũng trong sáng nay, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng - ông Trần Nguyễn Minh Thành cho biết, tất cả mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 của thí sinh và lãnh đạo, thư kí, cán bộ coi thi, cán bộ giám sát, công an, bảo vệ, phục vụ, thanh niên tình nguyện… các điểm thi kì thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được lấy mẫu ngày 4/7 đều cho kết quả âm tính.

Mọi công tác chuẩn bị cho kì thi đã được hoàn tất. Theo ông Thành, các thí sinh thuộc diện F được bố trí, phân chia khu vực thi riêng tại trường THPT Võ Chí Công (quận Ngũ Hành Sơn). Các thí sinh thuộc diện F1 được bố trí xe chuyên dụng đưa đón từ khu vực cách ly tập trung đến điểm thi dành cho thí sinh thuộc diện F.

Theo ông Thành cho hay, địa phương đã có kinh nghiệm tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho các thí sinh F1, F2 trong năm 2020. Từ đó có kế hoạch chi tiết cho việc tổ chức thi cho các thí sinh thuộc diện có F năm 2021.

{keywords}
Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021

“Các thí sinh diện F1 và F2 được bố trí phòng thi riêng. Người làm công tác thi tại đây được trang bị bảo hộ, tập huấn kĩ các biện pháp phòng, chống dịch. Điểm thi được đảm bảo khử khuẩn, vệ sinh trước và sau mỗi buổi thi. Riêng bài thi của thí sinh, hồ sơ thi được khử khuẩn trước khi cất giữ và trước khi nộp về Hội đồng thi”, ông Thành nói.

Sở GD-ĐT Đà Nẵng năm nay tiếp nhận 12.716 thí sinh dự thi. Các môn thi được phân bổ từ sáng 6/7 đến chiều 8/7.

Hồ Giáp - Công Sáng

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được mang gì vào phòng thi?

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được mang gì vào phòng thi?

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ, Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý,...

Sáu mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Sáu mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Theo kế hoạch, bắt đầu từ tuần sau, thí sinh sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, trong đó 2 ngày thi chính thức sẽ diễn ra vào 7 - 8/7. Dự kiến đến ngày 26/7, điểm thi sẽ được công bố tới các thí sinh.

Hình ảnh gần 13.000 học sinh Đà Nẵng đi xét nghiệm Covid-19

Hình ảnh gần 13.000 học sinh Đà Nẵng đi xét nghiệm Covid-19

Sáng nay (4/7), Đà Nẵng tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho gần 13.000 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.