Việc tiêm vắc xin cần tổ chức trước khi kết thúc học kỳ I để học sinh có thể đến trường học tập trực tiếp vào học kỳ II.

{keywords}
Tiêm vắc xin ở TP.HCM (Ảnh: Thanh Tùng)

Hiện 80% giáo viên đã được tiêm 1 mũi, 1 số giáo viên đã được tiêm 2 mũi. Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, ngành giáo dục rất mong đợi sẽ kiểm soát được dịch để học sinh quay lại trường học. 

Ông Hiếu thừa nhận, việc dạy trên internet đối với học sinh tiểu học sẽ rất khó khăn. Nhưng nếu lùi 1 tháng hay 2 tháng để học trực tiếp cũng không thể biết được, do vậy dạy học trên internet là giải pháp phải chấp nhận. Khi học sinh đến trường, sẽ bổ sung các giải pháp để đáp ứng mục tiêu giáo dục.

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cũng nhấn mạnh, nếu trong trường hợp phụ huynh không có bất kỳ phương tiện nào để học sinh học online, Sở GD-ĐT đã làm việc với các giáo viên có kinh nghiệm ghi hình các bài dạy và phát trên các video này truyền hình. Hàng ngày, phụ huynh có thể xem truyền hình để học bài với con.

Minh Anh

Bộ Giáo dục nói gì về đề xuất kéo dài năm học của TP.HCM?

Bộ Giáo dục nói gì về đề xuất kéo dài năm học của TP.HCM?

Trước kiến nghị của TP.HCM về việc xem xét kéo dài thời gian năm học, đại diện Bộ GD-ĐT cho rằng, theo các văn bản hướng dẫn hiện tại, TP.HCM hoàn toàn có thể chủ động kéo dài thêm 1 tháng.