Theo kế hoạch của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, kết quả kỳ thi đánh giá tư duy sẽ được sử dụng để xét tuyển khoảng 30 - 40% tổng chỉ tiêu vào trường.

Để chuẩn bị tổ chức kỳ thi này, Trường ĐH Bách khoa Hà  Nội đã huy động gần 600 cán bộ, giảng viên làm công tác thi. Các biện pháp đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn trong bối cảnh dịch bệnh cũng đã được thực hiện, trong đó 100% cán bộ, giảng viên làm công tác thi cũng đã được tiêm vắc xin phòng Covid–19.

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại nhiều địa phương, Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội quyết định dừng tổ chức kỳ thi đánh giá tư duy trong năm nay.

Nhà trường sẽ dành toàn bộ chỉ tiêu tuyển sinh còn lại cho phương thức xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT. Danh sách các tổ hợp xét tuyển, chỉ tiêu tuyển sinh theo kết quả thi THPT 2021, phương án đối với thí sinh đặc cách tốt nghiệp sẽ được điều chỉnh phù hợp và sẽ được nhà trường công bố sớm.  

Ngoài ra, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết sẽ hoàn trả lại lệ phí dự thi kỳ thi tư duy cho học sinh đã đăng ký tham gia trong thời gian sớm nhất.

{keywords}

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ hoàn trả lại lệ phí dự thi kỳ thi tư duy cho thí sinh 

Điểm chuẩn ĐH Bách khoa Hà Nội 2021 có giảm?

PGS.TS Trần Trung Kiên, Trưởng phòng Tuyển sinh Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho rằng, việc tăng 30 – 40% tổng chỉ tiêu theo phương thức xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT có thể khiến điểm chuẩn giảm một chút so với năm ngoái. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là dự đoán do thí sinh vẫn có thể thay đổi nguyện vọng trong thời gian tới.

Đối với những ngành top đầu của trường như Khoa học máy tính, Kỹ thuật máy tính, Khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo, theo ông Kiên, sẽ không có nhiều biến động. Điểm chuẩn vào những ngành này vẫn được dự đoán vẫn ở mức cao, tương đương năm 2020.

Trước đó, ngày 15/7, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội quyết định tạm hoãn kỳ thi đánh giá tư duy, chuyển sang thời gian tháng 8/2021 khi điều kiện có thể.  

Theo kế hoạch, kỳ thi được tổ chức tại 3 địa điểm của miền Bắc với 3 cụm thi gồm cụm thi tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, cụm thi tại Trường ĐH Vinh và cụm thi tại Trường ĐH Hàng Hải (Hải Phòng).  

 >>> Mời quý phụ huynh và học sinh tra cứu điểm chuẩn đại học năm 2021

Thúy Nga

Điểm sàn vào ĐH Bách khoa Hà Nội là 23 điểm

Điểm sàn vào ĐH Bách khoa Hà Nội là 23 điểm

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội vừa công bố mức điểm sàn xét tuyển vào trường theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Năm nay, mức điểm sàn vào trường là 23 điểm cho tất cả các ngành/ chương trình đào tạo.

Điểm chuẩn Trường ĐH Bách khoa Hà Nội 3 năm gần đây

Điểm chuẩn Trường ĐH Bách khoa Hà Nội 3 năm gần đây

Công nghệ thông tin luôn là nhóm ngành có mức điểm chuẩn cao nhất tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Thậm chí, PGS.TS Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng nhà trường từng cho rằng, "đạt 30 điểm mới nên đăng ký ngành Khoa học máy tính của Bách khoa".

Điểm chuẩn ngành Trí tuệ nhân tạo 2 năm gần đây

Điểm chuẩn ngành Trí tuệ nhân tạo 2 năm gần đây

Trí tuệ nhân tạo là một trong những ngành trụ cột trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. Sinh viên tốt nghiệp ngành học này có cơ hội việc làm đa dạng, nên đây là một ngành học khá "hot" từ 3 năm trở lại đây.

Công thức tính điểm xét tuyển vào ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2021

Công thức tính điểm xét tuyển vào ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2021

Do đặc thù của một số ngành, chương trình đào tạo, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ sử dụng các tổ hợp xét tuyển có hoặc không có môn chính.