2 Huy chương Bạc thuộc về các em Đinh Vũ Tùng Lâm và Trương Tuấn Nghĩa (đều là học sinh lớp 12A1, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN). 

3 Huy chương Đồng thuộc về các em Phan Hữu An (lớp 12A1, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội);  Phan Huỳnh Tuấn Kiệt (lớp 12 chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM) và Vũ Ngọc Bình (lớp 11 chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc).

{keywords}
Các thành viên đội tuyển Việt Nam dự kỳ thi Olympic Toán học quốc tế năm 2021 đều đạt giải, Việt Nam xếp thứ 14 toàn đoàn.

Với việc giành được Huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế năm 2021, Đỗ Bách Khoa đã ghi tên mình vào lịch sử khi trở thành học sinh đầu tiên của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam làm được điều này trong suốt 36 năm kể từ ngày thành lập.

Chia sẻ với VietNamNet, bà Trần Thùy Dương, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam cho hay, Ban Giám hiệu và các thầy cô giáo đều rất vui, và xúc động khi nhận được thông tin này. 

“Đỗ Bách Khoa đã chứng minh được rằng dù học ở môi trường nào, niềm say mê môn học của học trò và sự tâm huyết của các thầy cô sẽ làm nên kỳ tích. Đây là niềm vui của toàn trường và của khối chuyên Toán và đặc biệt đây là nguồn động lực để học sinh các thế hệ kế cận của nhà trường có thêm tình yêu đối với Toán và có niềm tin vào chính bản thân mình”, bà Dương nói.

{keywords}
Đỗ Bách Khoa, học sinh lớp 12 Toán 1 của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam giành Huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế năm 2021.

Trao đổi với VietNamNet, GS.TS Lê Anh Vinh, Trưởng đoàn Olympic Toán quốc tế của Việt Nam cho hay, Đỗ Bách Khoa còn lọt vào top 10 điểm cao của kỳ thi năm nay. 

Theo GS.TS Lê Anh Vinh, kỳ thi diễn ra trong điều kiện ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến thầy trò ít cơ hội gặp nhau trực tiếp và đề thi năm nay được đánh giá là khó thì kết quả của đội tuyển là khá tốt.

“Đề thi năm nay là một trong những đề thi được đánh giá khó và được chứng minh bởi điểm chuẩn của các mức huy chương đều vào diện thấp nhất từ trước đến nay. Vì vậy đây là cũng là một kết quả tốt và đáng vui mừng của đội tuyển”, ông Vinh nói.

Việt Nam xếp thứ 14 toàn đoàn.

Thanh Hùng

Chàng trai Vàng IMO từng khiến thầy giáo giật mình vì làm toán quá hoàn hảo

Chàng trai Vàng IMO từng khiến thầy giáo giật mình vì làm toán quá hoàn hảo

Giành được Huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế năm 2021, Đỗ Bách Khoa đã ghi tên mình vào lịch sử khi là học sinh đầu tiên của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam làm được điều này trong suốt 36 năm kể từ ngày thành lập trường. 

Đỗ Bách Khoa - nam sinh gây 'sốt' là thành viên đội Olympic Toán quốc tế

Đỗ Bách Khoa - nam sinh gây 'sốt' là thành viên đội Olympic Toán quốc tế

Trong số các học sinh giỏi quốc gia năm nay, có một nam sinh với cái tên rất đặc biệt: “Đỗ Bách Khoa”. Tên như vận vào người, Khoa liên tục giành nhiều giải thưởng và còn lọt vào đội tuyển thi Olympic Toán quốc tế.