Phụ huynh này cũng cho biết, trước đó con học online, vừa quay trở lại trường từ ngày 20/9.

Qua trao đổi, phụ huynh nhận được câu trả lời “bài tập này không bắt buộc, ai làm được thì làm, không làm được thì đợi đến trang 80 thì học”.

{keywords}
Trường Tiểu học Điện Biên 1, TP Thanh Hóa (ảnh TTV)

Trao đổi với VietNamNet, bà Phạm Thị Mai Hoa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Điện Biên 1 xác nhận, nhà trường đã nhận được đơn kiến nghị của một phụ huynh ở lớp 4B phản ánh vụ việc. Cụ thể, cô giáo đã giao bài tập về phép chia cho số có 2 chữ số.

Bà Hoa cho biết, ngày 27/9 vừa qua, nhà trường đã có thông báo kết quả giải quyết đơn kiến nghị của phụ huynh.

Theo nội dung giải trình của nữ giáo viên, năm học 2020-2021 lớp 3B do cô chủ nhiệm có nhiều học sinh vượt trội về môn Toán, một số em giành giải trong các cuộc thi.

Năm nay, một số học sinh rất muốn tiếp tục được thử sức với các cuộc thi Toán nên cô có giao cho học sinh thực hiện một số phép chia cho số có 2 chữ số (không bắt buộc với học sinh cả lớp), không đưa ra chữa bài trên lớp, không dùng để đánh giá học sinh.

“Sau khi nhận được một số câu hỏi của phụ huynh về việc trên, giáo viên có trả lời với phụ huynh là không bắt buộc. Tuy nhiên, do cách trả lời chưa rõ ràng, chưa giải thích rõ để phụ huynh hiểu, không khéo léo trong cách giao tiếp khiến phụ huynh chưa hài lòng”, bà Hoa chia sẻ.

Theo bà Hoa, quan điểm của nhà trường, những phép chia cho số có 2 chữ số không phải là toán nâng cao, chỉ là để giải quyết một số bài toán nâng cao có liên quan đến kỹ năng chia cho số có 2 chữ số.

Hình thức giao bài tập về nhà của giáo viên chưa phù hợp. Việc giao bài tập cho học sinh năng khiếu phải phù hợp với đối tượng, khả năng học sinh, tránh gây áp lực cho học sinh và phụ huynh.

“Về việc này, nhà trường đã đề nghị giáo viên rút kinh nghiệm sâu sắc. Giáo viên cũng đã xin nhận khuyết điểm và rút kinh nghiệm”, bà Hoa cho biết.

Lê Dương

Cô giáo lộ ảnh 'nóng' khi tập huấn trực tuyến bị kỷ luật

Cô giáo lộ ảnh 'nóng' khi tập huấn trực tuyến bị kỷ luật

Bị xác định lộ hình ảnh "nóng" trong buổi tập huấn trực tuyến sử dụng sách giáo khoa lớp 6, nữ giáo viên của Trường THCS Hua La (TP Sơn La, tỉnh Sơn La) đã bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo, tạm dừng đứng lớp một thời gian.

Cử tri phàn nàn tập huấn giáo viên kém hiệu quả, Bộ Giáo dục nói gì?

Cử tri phàn nàn tập huấn giáo viên kém hiệu quả, Bộ Giáo dục nói gì?

Theo cử tri tỉnh Quảng Nam, vì việc tập huấn quá nhiều, thời gian kéo dài, hiệu quả không cao, trong khi giáo viên thiếu nên gây ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy.