Trước đó, có thông tin một số học sinh Trường THCS - THPT Tân Mỹ, huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) đọc viết khó khăn, thậm chí có chữ đọc được, chữ không. Có em đọc, viết còn sai, không thể đọc liền câu mà phải đánh vần từng chữ. Về phần chính tả các em viết sai nhiều. Có em bỏ học vì mặc cảm không theo kịp bài,...

Trao đổi với VietNamNet, ông Bùi Quý Khiêm, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Đồng Tháp cho hay Sở đã nắm bắt được thông tin phản ánh về sự việc.

Hiện, Sở đã chỉ đạo phòng GD-ĐT huyện Thanh Bình và Trường THCS - THPT Tân Mỹ rà soát, tìm hiểu nguyên nhân và báo cáo sự việc học sinh lớp 6 không đọc thông, viết thạo.

Cùng đó, tìm cách động viên, giúp đỡ các học sinh yếu kém; vận động các trường hợp học sinh bỏ học đi học lại.

{keywords}
Trường THCS - THPT Tân Mỹ, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Gdtd.

Ông Khiêm cũng cho hay, theo nắm bắt thông tin ban đầu, đa số các học sinh rơi vào trường hợp “chưa đọc thông, viết thạo” có hoàn cảnh khó khăn, gia đình không có điều kiện để quan tâm đúng mức, nhà trường tổ chức dạy học chưa sâu sát.

“Nguyên nhân cơ bản là do các em ở vùng sâu, có điều kiện khó khăn. Song, dĩ nhiên, ngành giáo dục phải có trách nhiệm và vào cuộc hết sức mình để tìm cách giải quyết”, ông Khiêm nói.

Theo ông Khiêm, Sở GD-ĐT Đồng Tháp cũng không thể chỉ nhìn vào báo cáo, mà đầu tuần sau, Sở sẽ cử một đoàn công tác gồm các phòng chuyên môn xuống làm việc, kiểm tra cụ thể tại Trường THCS - THPT Tân Mỹ. Ngoài ra, Sở sẽ yêu cầu tất cả các phòng GD-ĐT và các trường trên địa bàn toàn tỉnh báo cáo về việc đảm bảo chuẩn kiến thức và kỹ năng cho học sinh.

Thanh Hùng

'Học sinh lớp 6 không đọc thông viết thạo': Đồng Tháp ra công văn khẩn

'Học sinh lớp 6 không đọc thông viết thạo': Đồng Tháp ra công văn khẩn

Sau khi nhận được thông tin phản ánh học sinh lớp 6 nhưng không đọc thông viết thạo, Sở GD-ĐT Đồng Tháp vừa có công văn gửi các phòng GD-ĐT và các nhà trường nhằm chấn chỉnh tình trạng học sinh không đảm bảo chuẩn kiến thức và kỹ năng.  

Tân Bộ trưởng GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn: Thách thức và kỳ vọng

Tân Bộ trưởng GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn: Thách thức và kỳ vọng

PGS.TS Nguyễn Kim Sơn vừa chính thức trở thành tân bộ trưởng Bộ GD-ĐT. Các chuyên gia giáo dục, cán bộ quản lý, giáo viên trong ngành giáo dục kỳ vọng gì?