GS Trương Nguyện Thành chia sẻ, đầu năm 2020 ông quay lại Mỹ để sắp xếp công việc. Do đại dịch Covid-19 ông không biết khi nào mới có thể trở lại Việt Nam.

“Tôi đã có vé máy bay về Việt Nam từ tháng 3, nhưng sau đó lại đổi qua tháng 6 và từ đó mỗi tháng hãng lại trì hoãn chuyến bay của tôi một lần. Không chắc chắn có thể về Việt Nam, trong khi đó đến tháng 1/2021, tôi lại có lịch dạy ở ĐH Utah (Mỹ)”- GS Thành chia sẻ.

Không muốn sự vắng mặt của mình ảnh hưởng đến hoạt động của Trường Đại học Văn Lang, GS Trương Nguyện Thành xin từ nhiệm để trường tìm người thay thế.

GS Trương Nguyện Thành làm Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang từ tháng 6/2019, phụ trách đào tạo và các chương trình đào tạo đặc biệt của trường.

“Thời gian tôi làm việc ở Trường Đại học Văn Lang cũng giúp trường xây dựng chương trình đào tạo cho một số ngành trong chương trình đào tạo đặc biệt của trường”- GS Thành nhìn nhận.

Ông Trương Nguyện Thành sinh năm 1962, là tiến sĩ khoa học ngành hóa và tính toán của Trường Đại học Minnesota (Mỹ) năm 1990.

{keywords}
GS Trương Nguyện Thành từ nhiệm Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang (Ảnh trên trang cá nhân của ông)

Trong quá trình công tác, ông tham gia giảng dạy tại Đại học Utah từ năm 1992-2002, tham gia công tác tuyển sinh và quản lý sinh viên cao học khoa hóa của trường đại học này.

Ngoài ra, ông Thành cũng từng là Viện trưởng khoa học của Viện Khoa học và công nghệ tính toán (thuộc Sở Khoa học công nghệ TP.HCM) từ tháng 11/2007 đến tháng 6/2017.

Từ ngày 17/1/ 2017 ông làm Phó Hiệu trưởng điều hành của Trường ĐH Hoa Sen.

Năm 2018, ông Thành được Hội đồng quản trị của Trường ĐH Hoa Sen đề cử vào vị trí hiệu trưởng với số phiếu 16/18.

Tuy nhiên, khi đó, theo Luật Giáo dục Đại học Việt Nam, ông Thành không được công nhận vì chưa đạt đủ chỉ tiêu 5 năm kinh nghiệm quản lý Khoa/ Phòng của một cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam.

Ông Trương Nguyện Thành cũng từng gây xôn xao dư luận khi mặc quần sooc, áo phông giảng bài cho sinh viên và được gọi vui với biệt hiệu “giáo sư quần đùi”.

Dù từ nhiệm Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang, ông Thành cho biết ông sẽ trở lại Việt Nam.

Lê Huyền

GS Trương Nguyện Thành kể chuyện tự cách ly ở Mỹ

GS Trương Nguyện Thành kể chuyện tự cách ly ở Mỹ

- Bị ho và sốt giữa mùa dịch Covid-19 ở Mỹ, GS Trương Nguyện Thành đã tự thuê khách sạn cách ly.