Tại Diễn đàn Nhà báo trẻ và đào tạo, bồi dưỡng nhà báo trẻ diễn ra ngày 17/3, các nhà báo, các nhà quản lý và các giảng viên lâu năm đã có những chia sẻ xoay quanh chủ để: “Những nhà báo trẻ làm gì để thành công?”

{keywords}

Nhà báo Nguyễn Uyển ví nghề báo như “làm dâu trăm họ”, còn độc giả như “mẹ chồng khó tính”. Do vậy các nhà báo trẻ cần có sự trải nghiệm, dấn thân, tìm ra những cái mới, sáng tạo để đem đến những thông tin nóng, hấp dẫn cho khán, thính giả.

{keywords}

PGS.TS Trương Thị Kiên, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đồng tình rằng, để trở thành nhà báo giỏi, sinh viên cần đọc nhiều, đi nhiều và chịu khó viết.

{keywords}

TS Trần Bá Dung, Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng kỹ năng đầu tiên sinh viên, nhà báo trẻ cần học là đọc nhiều, va chạm trong thực tế nhiều từ đó mới có được kiến thức, kinh nghiệm, kiến giải thuyết phục về vấn đề mình viết.

{keywords}

PGS.TS Nguyễn Văn Dững cho rằng, sinh viên cần thường xuyên, cập nhật kiến thức mới, có sự rèn luyện của riêng mình.

{keywords}

Nhà báo Hồ Quang Lợi cho rằng, nhà báo chỉ có thể chiến thắng mạng xã hội bằng sự tin cậy, thuyết phục của bài báo, bằng đạo đức người làm báo.

{keywords}

PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho rằng, trong cuộc CMCN 4.0, các nhà báo trẻ cần có tư duy sắc bén, khả năng chiếm lĩnh công nghệ, nhưng cũng cần kỹ năng phân tích, đánh giá, nhận diện giữa những tin thật và tin giả trong bối cảnh mạng xã hội bùng nổ thông tin như hiện nay.

Trường Giang

"Người Việt sĩ diện, khoe khoang, dễ chán nản khi gặp khó"

"Người Việt sĩ diện, khoe khoang, dễ chán nản khi gặp khó"

 - PGS Bùi Hoài Sơn đánh giá, người Việt ỷ lại, dễ chán nản khi gặp khó khăn, không biết lo xa, sĩ diện, tính tổ chức kỷ luật kém,…