{keywords}
 

130 học sinh, sinh viên được vinh danh là những điển hình xuất sắc trong các hoạt động học tập, phong trào; là tấm gương về đạo đức, lối sống, tinh thần đoàn kết, nhân ái, dũng cảm, trung thực, yêu đất nước, quê hương... Trong số đó, nhiều em đã tích cực tham gia và đạt thành tích xuất sắc trong các cuộc thi tìm hiểu về Đảng, chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh... do Bộ GD-ĐT hoặc các cơ quan, ban ngành Trung ương, địa phương tổ chức.

{keywords}
Ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư và Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ trao giải Nhất cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2020

Có những em đã đạt thành tích cao trong các cuộc thi về các môn văn hóa, khoa học-kỹ thuật, khởi nghiệp sáng tạo, văn nghệ, thể thao... ở trong nước và quốc tế. Nhiều học sinh, sinh viên đã được kết nạp Đảng và là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiêu biểu ở cơ sở giáo dục mình đang học tập.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chúc mừng, biểu dương và mong muốn các em sẽ là những tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện, lan tỏa tích cực những việc làm tốt đến nhiều học sinh, sinh viên trong nhà trường.

Bộ trưởng Nhạ cho hay, Bộ GD-ĐT đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc giáo dục đạo đức, lối sống, thẩm mỹ, ứng xử văn hoá và kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên; xây dựng văn hóa học đường, trường học an toàn, lành mạnh, thân thiện.

Ông Nhạ đề nghị trong thời gian tới, toàn ngành tiếp tục đưa hoạt động này vào chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ của từng năm học, gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, đổi mới sáng tạo trong dạy, học và quản lý.

{keywords}
Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư và Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh trao giải Nhì cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2020.

Ngoài ra, Bộ GD-ĐT cũng tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020.

Ba giải Nhất được trao cho: Lê Minh Tuệ (học sinh lớp 9A1 Trường THCS Hồng Bàng, quận Hồng Bàng, Hải Phòng); Nguyễn Nhật Huy (Trường ĐH Khoa học - ĐH Huế) và cô giáo Hoàng Thị Thu (giáo viên Trường THCS Nguyễn Đức Cảnh, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh).

{keywords}
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao giải cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2020.
{keywords}
 
{keywords}
 Tuyên dương các học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ban tổ chức cũng trao 9 giải Nhì, 18 giải Ba và 60 giải Tư. Giải tập thể được trao cho 10 Sở GD-ĐT; 20 cơ sở đào tạo; 10 trường phổ thông có số học sinh tham gia nhiều nhất.

Thanh Hùng

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tặng áo ấm cho học sinh Bắc Kạn

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tặng áo ấm cho học sinh Bắc Kạn

Sáng 24/12, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cùng đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã tới thăm và tặng quà một số trường học khó khăn của tỉnh Bắc Kạn.