{keywords}
Các thành viên đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Tin học quốc tế.

Cụ thể, 2 huy chương Vàng thuộc về các em Trịnh Hữu Gia Phúc (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa) và Bùi Hồng Đức (học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, ĐHQG Hà Nội).

Em Vũ Hoàng Kiên (học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, ĐHQG Hà Nội) giành được huy chương Bạc.

Em Nguyễn Minh Tùng (học sinh lớp 12, THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, ĐHQG Hà Nội) giành huy chương Đồng.

{keywords}
 

Kỳ thi Olympic Tin học quốc tế năm 2019 được tổ chức tại Azerbaijan với sự tham gia của 87 nước và vùng lãnh thổ với 327 thí sinh dự thi.

Với tỷ lệ đạt huy chương 100%, gồm 2 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc và 1 huy chương đồng, đội tuyển quốc gia Việt Nam xếp thứ 4 cùng với Hàn Quốc, xếp sau các nước: Nga, Trung Quốc, Mỹ.

Thành tích của đội tuyển dự thi Olympic Tin học quốc tế đã khép lại một mùa Olympic khu vực và quốc tế thành công của học sinh Việt Nam với 37/38 thí sinh dự thi đoạt huy chương (trong đó 9 Huy chương Vàng, 19 Huy chương Bạc, 9 Huy chương Đồng, 1 Bằng khen). Kết quả này tiếp tục khẳng định vị thế của học sinh phổ thông trên đấu trường trí tuệ quốc tế.

Bộ GD-ĐT sẽ đón và chúc mừng thành tích của đoàn dự thi Olympic Tin học quốc tế năm 2019 tại Sân bay quốc tế Nội Bài vào hồi 13h20 ngày 12/8/2019.

Thanh Hùng

Cuộc hội ngộ bất ngờ của thầy Lê Bá Khánh Trình sau 40 năm

Cuộc hội ngộ bất ngờ của thầy Lê Bá Khánh Trình sau 40 năm

- TS Lê Bá Khánh Trình đã rất xúc động khi kể lại cuộc hội ngộ bất ngờ với người chấm giải đặc biệt cho mình với lời giải độc đáo và ngắn gọn ở kỳ thi cách đây 40 năm.