Thông tin từ Sở GD-ĐT Hà Tĩnh cho biết, 13 thí sinh này là những thí sinh thuộc diện F1 nằm trong vùng dịch, thí sinh trong vùng phong toả, thí sinh có lý do đặc biệt như gặp tai nạn, hoặc có em đang thi dở đợt 1 thì bị ốm.

“Dự kiến sáng 4/8, chúng tôi sẽ đưa 13 thí sinh ra Bắc Giang để dự thi. Sở đã bố trí xe đi lại, chỗ ăn ở cho các em và cử cán bộ đi cùng. Sở đã lên phương án, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo yêu cầu của tỉnh Bắc Giang”, đại diện Sở GD-ĐT Hà Tĩnh nói.

Cũng theo Sở GD-ĐT Hà Tĩnh, lượng thí sinh thi đợt 2 ở Hà Tĩnh quá ít, trong khi khâu tổ chức thi cử chặt chẽ, triển khai như đợt 1 nên Sở quyết định gửi thí sinh ra Bắc Giang để dự thi đợt 2.

{keywords}
Trong số hơn 17.300 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1, Hà Tĩnh có 578 bài thi đạt điểm 10 và có thủ khoa duy nhất trong toàn quốc đạt 3 điểm 10 tổ hợp xét tuyển đại học.

Trước đó, Hà Tĩnh lên phương án không tổ chức thi và gửi thí sinh tham dự thi tại Hà Nội. Tuy nhiên, từ ngày 24/7, Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nên không tổ chức kỳ thi tốt nghiệp đợt 2.

Do Bắc Giang là điểm thi gần nhất với tỉnh Hà Tĩnh và là tỉnh có số lượng thí sinh tham dự kỳ thi đợt 2 nhiều nên Sở GD-ĐT Hà Tĩnh đã xin ý kiến của Bộ GD-ĐT và chuyển hồ sơ gửi thí sinh ra Bắc Giang.

Đợt 2 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra từ ngày 5/8 - 7/8. Trong đó, ngày 5/8, thí sinh làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Các thí sinh sẽ làm bài thi trong ngày 6/8 và 7/8.

 >>> Mời quý phụ huynh và học sinh tra cứu điểm chuẩn đại học năm 2021

Thiện Lương

Hà Tĩnh có 578 điểm 10 kỳ thi tốt nghiệp THPT, gấp 3 lần năm ngoái

Hà Tĩnh có 578 điểm 10 kỳ thi tốt nghiệp THPT, gấp 3 lần năm ngoái

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Hà Tĩnh có 578 điểm 10, cao gấp 3 lần so với năm ngoái.