Mấy ngày nay, cư dân mạng xã hội “xôn xao” về hình ảnh một chiến sỹ công an ân cần bón từng thìa mì tôm cho người hành khất đang lả đi vì kiệt sức. Bức ảnh được đăng tải trên facebook có tên Lệ Thuỷ đã nhận được hàng trăm lượt “like” cùng những bình luận, chia sẻ tích cực của giới trẻ về hành động đẹp của chiến sĩ công an này.

“Hình ảnh đẹp, đây mới đúng nghĩa là Công an nhân dân”; “Cần lắm những người thương dân nghèo như anh”; “Anh này làm mình cảm động quá. Cảm ơn bạn vì một góc nào đó của xã hội còn có những người như bạn!”… Đó là một số trong rất nhiều bình luận kể trên.

{keywords}
Thượng sỹ Phạm Ngọc Tú, Công an phường Lào Cai bón mì tôm cho ông Đặng Văn Hồng (ảnh do chị Lệ Thủy cung cấp).

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, chiến sỹ công an trong bức ảnh đó là thượng sỹ Phạm Ngọc Tú, hiện đang công tác tại Công an phường Lào Cai (thành phố Lào Cai). Thượng sỹ Tú kể: Hôm ấy là ngày 13/3, tôi đang trực tại trụ sở Công an phường thì người dân gọi điện báo ở khu vực Đền Thượng có người đàn ông chừng 60 tuổi đang ngã gục bên cổng Đền. Khi đến nơi, trước mắt tôi là người đàn ông nhỏ bé, đen sạm đang ngồi dựa vào gốc cây. Đoán ông lả vì đói, tôi nhanh chóng đi xin nước sôi, pha mì tôm và bón cho ông ăn. Vài phút sau tỉnh dậy, ông cho biết tên là Đặng Văn Hồng, sinh năm 1960, quê ở xã Lương Sơn, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Vợ mất sớm, con còn nhỏ, cuộc sống khó khăn, nên ông phải gửi con ở quê để lên Lào Cai kiếm việc làm. Vì già yếu, nên đã 2 ngày qua, ông Hồng không tìm được việc làm. Do đói dẫn đến kiệt sức, ông Hồng ngã ngục bên cổng Đền.

Đợi ông Hồng khỏe hẳn, thượng sỹ Tú cùng một số đồng đội Công an phường Lào Cai và những người bán hàng tại cổng Đền đã quyên góp tiền để giúp đỡ, rồi chính anh đưa ông ra bến xe về Yên Bái.

Khi kể lại câu chuyện này, Tú cho rằng, đây là việc làm rất bình thường. Còn với tôi, hành động của thượng sỹ Tú thật đáng trân trọng. Sống đẹp, không cần phải làm điều gì cao xa mà bắt đầu bằng những việc làm rất bình dị, nhưng lại chứa đựng giá trị nhân văn thật lớn lao!

(Theo Thành Phú/ báo Lào Cai)