Năm 2021, Cuộc thi Olympic quốc tế dành cho các thành phố lớn lần thứ 6 theo thể thức trực tuyến, kết hợp đa địa điểm với sự tham gia của 35 đội đến từ các thành phố lớn thuộc các quốc gia trên thế giới. Cuộc thi diễn ra từ ngày 6/12 đến ngày 13/12.

Đội tuyển Hà Nội đại diện cho Việt Nam tham dự gồm 8 học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tranh tài ở 4 bộ môn: Toán học, Vật lý, Hóa học, Tin học (mỗi môn 2 học sinh).

{keywords}
Các học sinh Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic quốc tế dành cho các thành phố lớn năm 2021.

Các thí sinh phải trải qua 2 vòng thi trong 3 ngày thi chính gồm: Vòng 1 là ngày tham gia cuộc thi tốc độ và vòng 2 là cuộc thi chính thức. Các câu hỏi trong đề thi mang tính hàn lâm và tính thực tế cao.

Kết quả, đoàn học sinh TP Hà Nội đã đạt thành tích xuất sắc. Cụ thể, về giải cá nhân, Việt Nam đạt 1 Huy chương Vàng và 6 Huy chương Bạc.

Huy chương Vàng thuộc về học sinh Nguyễn Trí Đức, ở môn Hóa học.

6 Huy chương Bạc thuộc về các em Trần Trung Kiên (môn Hóa học); Trần Đình Dũng và Nguyễn Mạnh Đức (môn Vật lý); Nguyễn Anh Quân và Nguyễn Gia Bảo (môn Tin học); Cao Thúy An (môn Toán học).

Đoàn Việt Nam cũng đạt được giải Nhì đồng đội (đứng thứ 4 trong các thành phố có điểm cao nhất) và Top 5 thành phố xuất sắc nhất trong cuộc thi tốc độ Bliz-contest.

Thanh Hùng

Cao nhất từ trước đến nay, một tỉnh thưởng 700 triệu đồng cho học sinh giỏi

Cao nhất từ trước đến nay, một tỉnh thưởng 700 triệu đồng cho học sinh giỏi

Tỉnh Quảng Ninh vừa thống nhất tăng các mức thưởng cho những học sinh có thành tích học tập xuất sắc. Theo đó, mức thưởng cao nhất lên đến 700 triệu đồng.