Trao đổi với VietNamNet sáng 22/9, ông Tạ Văn Thao, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Hà Nam cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh có một số ca mắc Covid-19 liên quan đến giáo viên, học sinh.

Riêng theo báo cáo của Phòng GD-ĐT TP Phủ Lý, đến hết ngày hôm qua 21/9, trên địa bàn TP đã có 5 học sinh F0, 133 học sinh diện F1 và 1 giáo viên F0, 24 giáo viên diện F1. Riêng ngày hôm qua phát sinh 4 người, gồm 1 giáo viên và 3 học sinh.

Địa phương này đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 đối với giáo viên và học sinh của các lớp: 7H của Trường THCS Trần Quốc Toản; lớp 5A của Trường Tiểu học Liêm Chính; lớp 6A của THCS Liêm Chung; lớp 3A của Trường Tiểu học Liêm Chung. Kết quả, Trường THCS Trần Quốc Toản có 18 người nghi nhiễm (1 giáo viên và 17 học sinh); Trường THCS Liêm Chung có 1 học sinh nghi nhiễm.

{keywords}
Ảnh minh họa: Thanh Hùng

Ông Thao cho hay, các trường hợp mắc Covid-19 liên quan đến khá nhiều đối tượng, tập trung ở TP Phủ Lý nhưng một số địa phương khác cũng ảnh hưởng. Do đó, để đảm bảo an toàn, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh yêu cầu ngành giáo dục cho học sinh nghỉ từ ngày 21/9.

Sau ngày 26/9, trẻ mầm non, học sinh các cơ sở giáo dục trở lại trường học bình thường (nếu không có chỉ đạo khác).

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường, điều chỉnh nội dung giảng dạy, thực hiện dạy học trực tuyến (trừ trẻ mầm non); cung cấp lịch phát sóng các chương trình dạy học trên truyền hình, các đường link sách giáo khoa điện tử, học liệu điện tử… cho phụ huynh để giúp học sinh tiếp tục học tập, phù hợp với từng đối tượng học sinh và điều kiện của gia đình.

Đối với các cơ sở giáo dục mầm non, tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn cha mẹ trẻ về việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục và tổ chức cho trẻ em hoạt động vui chơi tại nhà.

Thanh Hùng

Địa phương giãn cách dài ngày cần có phương án đặc cách kết thúc năm học

Địa phương giãn cách dài ngày cần có phương án đặc cách kết thúc năm học

Đó là một trong những nội dung trong Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường điều kiện bảo đảm thực hiện kế hoạch năm học mới 2021 - 2022 hiệu quả, chất lượng.