Chủ trì cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo TP.HCM về tình hình dịch bệnh và công tác triển khai tăng cường, siết chặt các biện pháp phòng chống Covid-19 sáng 11/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng lưu ý thành phố về công tác chấm thi tốt nghiệp trong mùa dịch.

Đối với công tác chấm thi THPT, kết quả chấm thi tại TP.HCM, Phó Thủ tướng đề nghị thành phố không áp lực về thời gian, phải tuyệt đối đảm bảo an toàn với dịch bệnh, không để một giáo viên nào trong khu chấm thi nhiễm Covid-19.

{keywords}
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì Chủ trì cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo TP.HCM về tình hình dịch bệnh

Bí Thư Thành ủy TP.HCM, Nguyễn Văn Nên cũng yêu cầu công tác chấm thi tốt nghiệp THPT cần tính toán và sắp xếp thời gian phù hợp để không ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch chung của thành phố.

Liên quan đến công tác chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức thông tin, hiện nay các thầy cô giáo, cán bộ chấm thi đều được xét nghiệm và đảm bảo kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 mới được vào chấm thi. Ngoài ra, các phòng chấm thi đảm bảo giãn cách 10 người/phòng; không tạo áp lực về thời gian; Không giao tiếp trong quá trình nghỉ giải lao, ăn uống; quá trình bàn giao bài thi, bài chấm… cũng được đảm bảo về giám sát, khử khuẩn, khoảng cách…

Theo kế hoạch, việc chấm thi tốt nghiệp tại TP.HCM sẽ bắt đầu từ ngày 9/7 và dự kiến kết thúc vào ngày 27/7. Sở GD-ĐT TP.HCM đã điều động khoảng 2.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác chấm thi. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, ấn phẩm ấn chỉ… đã thực hiện đầy đủ. 

Theo thống kê của Sở GD-ĐT TP.HCM, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, mỗi môn thi có từ 94,03-97,94% trong tổng số 89.275 thí sinh đăng ký dự thi.

Minh Anh – Hồ Văn 

TP.HCM chấm thi tốt nghiệp thế nào khi thực hiện giãn cách xã hội?

TP.HCM chấm thi tốt nghiệp thế nào khi thực hiện giãn cách xã hội?

Hôm nay, TP.HCM sẽ bắt đầu chấm thi tốt nghiệp với sự tham gia của hơn 2.000 giáo viên. Công việc này được tiến hành khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội trong 15 ngày.