Theo ghi nhận của VietNamNet, tại điểm thi Trường THPT Kim Sơn A (tỉnh Ninh Bình) có một phòng thi "đặc biệt" khi chỉ có duy nhất 1 thí sinh. Để "kèm cặp" thí sinh này, điểm thi vẫn bố trí 2 cán bộ coi thi, tuy nhiên được trang bị trang phục bảo hộ y tế.

{keywords}
Phòng thi đặc biệt chỉ có duy nhất 1 thí sinh.

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Quốc Huy, Trưởng điểm thi Trường THPT Kim Sơn A (Ninh Bình) cho biết, tại điểm thi này có tổng số 709 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 1 thí sinh từng thuộc diện F1, hiện đã hết thời gian cách ly tập trung, 5 lần xét nghiệm gần nhất đều âm tính với Covid-19.

Ông Huy cho biết, thí sinh này được bố trí một phòng thi riêng là phòng thi dự phòng ở điểm thi này và coi như thí sinh thuộc diện F2.

Nữ sinh này là học sinh của Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Kim Sơn. Trước đó, đã được cách ly tập trung tại một địa điểm tại huyện Kim Sơn và kết thúc thời gian này ngày 3/7.

{keywords}
 

Nói về trường hợp này, ông Đinh Văn Khâm, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Ninh Bình cho hay: “Thực ra từ ngày 3/7 đến 10/7, thí sinh này phải thực hiện việc tự cách ly tại nhà. Tuy nhiên, thí sinh và gia đình có nguyện vọng, làm đơn đề nghị được dự thi nên Hội đồng thi tỉnh Ninh Bình đã chấp thuận”.

Đại diện Sở GD-ĐT Ninh Bình cho biết, trước đó Trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh Ninh Bình cũng đã xin ý kiến lãnh đạo Bộ GD-ĐT về vấn đề này.

“Do ở Ninh Bình, tình hình dịch không quá phức tạp nên tỉnh đã đề nghị Bộ GD-ĐT cho phép đối với những trường hợp thuộc diện F1,F2 đang trong thời gian tự cách ly nhưng có nguyện vọng dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1, được gia đình đồng ý thì tỉnh sẽ tổ chức cho các em dự thi và đảm bảo tuyệt đối”, ông Khâm cho biết.

{keywords}
Cán bộ giám sát bên ngoài phòng thi này cũng được trang bị đồ bảo hộ.

Dù chỉ có một thí sinh, nhưng phòng thi đặc biệt này vẫn được đảm bảo đúng quy chế khi  có 2 cán bộ coi thi phụ trách. Các cán bộ được mặc trang phục bảo hộ y tế xuyên suốt thời gian thi của thí sinh. Một cán bộ giám sát bên ngoài phòng thi này cũng được bố trí trang phục bảo hộ và tuân thủ việc ngồi giãn cách. Điểm thi cũng bố trí 1 máy khử khuẩn để xử lý bài thi của thí sinh này sau thu để đảm bảo an toàn.

Đại diện Sở GD-ĐT Ninh Bình cho hay toàn tỉnh có 4 trường hợp thí sinh từng thuộc diện F1 và F2 (hiện dự thi tại các điểm thi Trường THPT Vũ Duy Thanh, THPT Kim Sơn A, THPT Gia Viễn A, THPT Gia Viễn C), trong đó 2 trường hợp thuộc diện F1 đã hết thời gian cách ly tập trung vào ngày 3/7.

{keywords}
Điểm thi Trường THPT Kim Sơn A bố trí 1 máy khử khuẩn để xử lý bài thi của thí sinh sau thu để đảm bảo an toàn. Trong ảnh, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) kiểm tra công tác chuẩn bị máy khử khuẩn.

Kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Ninh Bình và điểm thi này, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đánh giá, việc chuẩn bị rất đầy đủ, chu đáo, toàn diện cả về cơ sở vật chất, thiết bị lẫn nhân lực.

“Dù không phải địa phương mà tình hình dịch Covid-19 quá phức tạp, nhưng Ninh Bình đã triển khai những giải pháp rất đồng bộ ở tất cả các điểm thi với tinh thần không chủ quan, khi đều được chuẩn bị phòng thi dự phòng, bố trí đội ngũ y tế, trang bị các thiết bị phòng chống dịch,... Với trường hợp thí sinh tại điểm thi Trường THPT Kim Sơn A, mặc dù đã hết thời gian cách ly, tuy nhiên, theo nguyện vọng của thí sinh, Hội đồng thi đã bố trí một phòng thi riêng, cán bộ coi thi được trang bị đồ bảo hộ và rất vui khi thí sinh đã làm bài một cách nghiêm túc, an toàn”, ông Trinh nói.

Theo ông Trinh, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở một số địa phương, hiện nay, 63 tỉnh, thành cùng với các bộ, ngành và Bộ GD-ĐT đang rất nỗ lực, cố gắng để tổ chức tốt kỳ thi đợt 1.

Thanh Hùng

Cách ly nhiều thí sinh ở TP.HCM sau ca nghi nhiễm Covid-19

Cách ly nhiều thí sinh ở TP.HCM sau ca nghi nhiễm Covid-19

Tại Trường THCS Bàn Cờ, Quận 3, có trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Sau khi thi xong, Quận 3 sẽ xét nghiệm nhanh, khử khuẩn toàn bộ điểm thi và tiến hành cách ly các học sinh liên quan tại điểm thi vào tối nay.

Một thí sinh ở TP.HCM ngất xỉu, test nhanh dương tính nCoV

Một thí sinh ở TP.HCM ngất xỉu, test nhanh dương tính nCoV

1 thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, Quận 3, TP.HCM có vấn đề về sức khỏe. Thí sinh được chuyển test nhanh dương tính và đang lưu bệnh tại Trung tâm Y tế Quận 3.