Chiều 22/4, tại cuộc họp báo quý I/2021, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển đã trả lời các câu hỏi liên quan đến những vấn đề tại Sở GD-ĐT như: thực hiện các quy trình, thủ tục thu hồi, huỷ bỏ các quyết định chưa đúng và thực hiện quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại theo Chủ tịch UBND TP.

Ngoài ra, tổ chức kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức xử lý kỷ luật đối với tập thể, cá nhân có trách nhiệm liên quan đến thời điểm này diễn ra như thế nào? 

{keywords}
Các  câu  hỏi liên quan đến Sở GD-ĐT  TP  Cần  Thơ  được nêu ra tại buổi họp báo quý I/2021  của UBND TP Cần Thơ

Ông Hiển cho biết, ngày 15/1, Sở GD-ĐT báo cáo đã xây dựng kế hoạch số 22 ngày 20/9/2020 về thực hiện kết luận của Ban Cán sự Đảng UBND TP và kết luận của tập thể Thường trực Thành uỷ.

Về việc yêu cầu thu hồi, huỷ bỏ các quyết định chưa đúng, Sở đã không thu hồi, huỷ bỏ các quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, chỉ xử lý công chức, viên chức của 29 trường hợp.

Sở GD-ĐT chỉ thu hồi, huỷ quyết định bổ nhiệm lại chỉ có 1 trường hợp.

“Sở GD-ĐT kiến nghị UBND TP cho phép Sở quyết định kéo dài thời gian giữ chức vụ cho đến hết tuổi nghỉ hưu đối với 1 trường hợp, 29 trường hợp cũng có giải trình, báo cáo, bổ sung thêm.

Qua báo cáo của Sở GD-ĐT, chúng tôi thấy sự việc kéo dài tạo dư luận không tốt trong công tác cán bộ tại Sở GD-ĐT...", lời  ông Hiển. 

{keywords}
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển trả lời các  vấn đề liên quan  đến  Sở  GD-ĐT

Ông Hiển cho rằng có những lý do khách quan cần phải xem xét thấu đáo như: Sở tập trung vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong ngành giáo dục. 

“Lãnh đạo UBND TP và các Sở liên quan đã tăng cường chỉ đạo sâu sát từng công việc để Sở GD-ĐT thực hiệt tốt các nhiệm vụ trọng tâm của ngành năm 2020.

Nhưng, với báo cáo của Sở GD-ĐT về việc thực hiện khắc phục những hạn chế, thiếu sót, UBND TP nhận thấy chưa thực hiện nghiêm nội dung kết luận của Ban Cán sự Đảng UBND TP và chỉ đạo Chủ tịch UBND TP.

Do đó, Thường trực UBND TP tiếp tục chỉ đạo các cơ quan tham mưu giải quyết với tinh thần kiên quyết, xử lý đúng quy định pháp luật đối với những sai sót đã được kiểm tra, kết luận”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển nói.

Có biểu hiện mất đoàn kết

Vẫn theo lời ông Hiển, qua những thông tin dư luận phản ánh và theo dõi quản lý, UBND TP thấy Sở GD-ĐT có nhiều biểu hiện mất đoàn kết nội bộ.

“Chúng tôi có chỉ đạo, xuống làm việc, để nắm tình hình. Qua các buổi làm việc trực tiếp, mời cán bộ chủ chốt, lãnh đạo Sở, lãnh đạo phòng ban chuyên môn để nghe, nắm và phân tích tình hình.

Qua đó, chúng tôi đã có sự chỉ đạo để Sở tạo sự đoàn kết, thống nhất thực hiện nhiệm vụ chính trị. UBND TP cũng họp với với Đảng uỷ Khối cơ quan dân chính Đảng và các sở, ngành để cùng làm việc với Sở GD-ĐT ”, ông Hiển nói.

{keywords}
Sở GD-ĐT TP Cần Thơ có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ cũng cho biết, sẽ rà soát lại quy chế làm việc, quy chế tập trung dân chủ, quy chế tập thể lãnh đạo…, qua đó để phân tích với từng cá nhân, thành viên của Sở để thấy được trách nhiệm của mình, để làm sao tăng cường sự đoàn kết, thống nhất.

UBND TP sẽ tiếp tục chỉ đạo công tác nhân sự, quy chế, nguyên tắc làm việc để tạo sự đoàn kết, thống nhất tại Sở GD-ĐT và kiện toàn bộ máy của Sở cũng như hệ thống giáo dục trong thời gian sắp tới. 

Ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ cho biết, Sở đã xây dựng kế hoạch để khắc phục những sai sót, kết quả rà soát làm cơ sở để Giám đốc Sở tổ chức khắc phục hạn chế, thiếu sót vào báo cáo về UBND TP.

Bên cạnh đó, Giám đốc Sở đã chỉ đạo rà soát, xác định nguyên nhân, trách nhiệm của những cá nhân, tổ chức có liên quan đến việc thực hiện chưa đúng các quy định trong công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển cũng như kỷ luật công chức, viên chức của ngành.

{keywords}
Ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ

Ông Tăng cho biết thêm, Sở đã kiểm điểm, góp ý xây dựng cho các cán nhân có liên quan đến sai sót nêu trên.

Ngày 22/2 vừa qua, Sở tiến hành họp kiểm điểm công chức; đến 25/3, tiến hành họp kỷ luật công chức. Đến nay, Sở đang tiếp tục thực hiện những phần còn lại trong quy trình xử lý công chức.

Hoài Thanh  

Nữ hiệu trưởng từng kiện giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ bị mất chức

Nữ hiệu trưởng từng kiện giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ bị mất chức

Nữ hiệu trưởng ở Cần Thơ bị phân công xuống làm giáo viên với lý do "không đạt được phiếu tín nhiệm", khẳng định sẽ làm các bước để lấy lại công bằng, uy tín cho mình.