Điều này xuất phát từ tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố đang diễn biến theo chiều hướng tích cực, đã và đang dần được kiểm soát. Bên cạnh đó, qua đợt tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, các đơn vị đã thực hiện tốt việc phòng chống dịch Covid-19.

Vì thế, Sở GD-ĐT Hà Nội đã trình UBND thành phố về việc xem xét, đồng ý cho học sinh các cấp, từ bậc mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên; trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng; cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn thành phố tiếp tục đến trường học trở lại từ ngày 10/7 đến ngày 24/7 để hoàn thành các nhiệm vụ công tác của năm học 2020 – 2021 phải tạm dừng để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch.

{keywords}
Học sinh Hà Nội có thể sắp được trở lại trường. Ảnh: Thanh Hùng

Trong quãng thời gian trước và trong khi học sinh trở lại trường học, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo và hướng dẫn.

Trước đó, do tình hình dịch bệnh tại Hà Nội diễn biến phức tạp nên học sinh các cấp đã tạm dừng đến trường từ ngày 4/5. Nhiều trường học các cấp ở Hà Nội cũng lường trước tình huống nên tăng tốc tổ chức cho học sinh kiểm tra định kỳ kết thúc học kỳ II khi học sinh còn có thể đến trường.

Thúy Nga

18 mẫu gộp của thí sinh TP.HCM dương tính với SARS-CoV-2

18 mẫu gộp của thí sinh TP.HCM dương tính với SARS-CoV-2

Hiện, TP.HCM tiếp tục xét nghiệm mẫu đơn để xác định chính xác bao nhiêu thí sinh, cán bộ coi thi thực sự dương tính với SARS-CoV-2.

Hai trường chất lượng cao của Hà Nội bắt đầu tuyển sinh lớp 6

Hai trường chất lượng cao của Hà Nội bắt đầu tuyển sinh lớp 6

Trường THCS Cầu Giấy và Trường THCS Nam Từ Liêm vừa thông báo lịch tổ chức kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh để tuyển sinh lớp 6 năm học 2021-2022.

Trường công lập ở Hà Nội bắt đầu kiểm tra học kỳ II trực tuyến

Trường công lập ở Hà Nội bắt đầu kiểm tra học kỳ II trực tuyến

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) vừa thông báo kế hoạch tổ chức kiểm tra học kỳ II bằng hình thức trực tuyến sau khi được phòng GD-ĐT phê duyệt.