Đáp lại học sinh, thầy Nghệ chia sẻ: “Ai nói gì thì kệ người ta, thầy trò chúng ta cần tập trung vào chuyên môn bài học. Mọi việc đã có cơ quan chức năng xử lý, nếu thầy có vi phạm gì thì chắc chắn cơ quan chức năng sẽ xử lý thầy thôi. Thầy cũng không muốn nói gì thêm”.

Thầy Nghệ nói: “Thầy có móc ngoặc với ai hay không thì đã có các chuyên gia, cơ quan công an và Bộ GD-ĐT vào cuộc làm rõ rồi. Các con cứ yên tâm”.

{keywords}
Thầy Phan Khắc Nghệ tâm sự với học trò về vụ tố cáo lộ đề thi trong buổi livestream ôn tập gần nhất. Ảnh chụp màn hình.

Thầy Nghệ cho biết, những ngày qua, nhiều học sinh nhắn tin, gọi điện động viên và chia sẻ luôn đặt niềm tin trọn vào thầy.

“Nhưng thầy cũng nói là thầy không sao. Thầy muốn các con học tốt. Còn ai như thế nào thì đã có cơ quan chức năng xử lý rồi. Người ta sẽ điều tra, làm rõ. Ví dụ bản thân thầy Nghệ có vấn đề gì khuất tất trong việc này việc kia thì chắc chắn rằng cơ quan công an, đặc biệt là an ninh mạng sẽ vào để tìm hiểu, điều tra. Và thực tế người ta đã điều tra rồi”.

Trong livestream, thầy Nghệ không ít lần nhắc các học sinh: “Tập trung chuyên môn đi”.

Đáp lại bình luận của một học sinh với nội dung “Con tin thầy”, thầy Nghệ nói: “Con tin thầy cũng là điều rất quan trọng nhưng vấn đề là bthầy có vi phạm hay không. Đó mới là điều quan trọng”.

Thầy Nghệ nhấn mạnh: “Thầy vi phạm thì không ai tin được thầy đâu. Nếu vi phạm thì người ta phải tuýt còi và lúc đó thầy phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Nhưng thầy cam đoan với các con rằng thầy không làm gì trái với lương tâm của mình cả. Thầy không làm việc trái với lương tâm. Người ta có thể nghi ngờ, bởi vì một cái đề ôn thi mà sát với đề chính thức nhiều quá thì việc đó là hoàn toàn có lý. Bản thân thầy nếu mà thấy một người khác ôn cho học sinh như vậy thì thầy cũng nghi ngờ thôi. Nhưng thầy rất tôn trọng mọi người, mọi việc đã có cơ quan công an làm việc, nên các em không phải lo gì cả”.

Thầy Nghệ cũng dặn các học sinh cần tập trung vào chuyện chuyên môn, không nói những điều làm ảnh hưởng đến uy tín của các thầy, trong đó có bản thân thầy và các giáo viên khác.

Về đề thi môn Sinh học năm nay, thầy Nghệ nhận định chắc chắn sẽ có nhiều điều chỉnh về cách ra đề,...

Do đó, thầy Nghệ chia sẻ sắp tới bản thân cũng sẽ có những điều chỉnh cách dạy để cho phù hợp.

Sau đó, thầy giáo Hà Tĩnh tiếp tục buổi ôn tập trực tuyến cho học sinh của mình, kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ.

Sáng nay 25/12, trao đổi với VietNamNet, thầy Phan Khắc Nghệ tiếp tục thừa nhận việc nhiều người nghi ngờ là dễ hiểu khi thấy một đề ôn thi mà sát với đề chính thức nhiều.

“Tuy nhiên, tôi nghĩ không chỉ riêng mình mà rất nhiều người ôn trúng, bởi cách ra đề hiện nay theo motip như thế thì việc ôn trúng rất dễ. Nói thật nếu mọi người không ôn đúng trọng tâm thì làm gì có chuyện giờ đây câu chuyện chung là mỗi môn 9 điểm còn chưa chắc đã trúng tuyển nguyện vọng đại học”, thầy Nghệ nói.

Chiều 23/12, trả lời báo chí, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, thông qua công tác quản lý, giám sát của Bộ GD-ĐT, cũng như nắm bắt các thông tin, ý kiến từ dư luận, Bộ GD-ĐT đã ghi nhận yếu tố không bình thường liên quan đến việc luyện thi và đề thi môn Sinh học tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Ngay khi có thông tin, tháng 8/2021, Lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo kiểm tra vấn đề này. Bộ đã chủ động phối hợp cùng cơ quan công an thành lập Tổ công tác liên ngành để xác minh, làm rõ các yếu tố liên quan đến sự trùng lặp giữa nội dung ôn thi môn Sinh học của một giáo viên ở Hà Tĩnh với đề thi tốt nghiệp THPT môn này.

Tổ công tác liên ngành của Bộ GD-ĐT và Bộ Công an đã làm việc nghiêm túc, chặt chẽ, chi tiết và khách quan. Hiện nay, Bộ GD-ĐT đang xem xét trách nhiệm cá nhân, tổ chức có liên quan để xử lý theo quy định.

Thanh Hùng 

Bất thường đề thi tốt nghiệp: 'Bộ GD-ĐT im lặng quá lâu'

Bất thường đề thi tốt nghiệp: 'Bộ GD-ĐT im lặng quá lâu'

Liên quan đến tố giác lộ đề thi tốt nghiệp năm 2021 môn Sinh, nhiều ý kiến cho rằng phần trả lời của Bộ GD-ĐT chưa rõ ràng.

Thầy giáo bị tố ôn thi trùng 90% đề tốt nghiệp: 'Tôi chưa nhận được kết luận gì'

Thầy giáo bị tố ôn thi trùng 90% đề tốt nghiệp: 'Tôi chưa nhận được kết luận gì'

Liên quan đến việc bị tố có phần ôn thi giống 80 - 90% đề thi tốt nghiệp THPT, thầy Phan Khắc Nghệ (Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) cho rằng bản thân không nhận được kết luận gì và mong sớm được làm sáng rõ.