Trong khi đó, theo đáp án và thang điểm cho bài thi Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2021 do Bộ GD-ĐT công bố thì ở phần Đọc hiểu đã có đến 2 câu mà thí sinh chỉ cần chép lại đề là đã có điểm. Cụ thể, ở câu 1, 2, thí sinh không cần suy nghĩ nhiều mà chỉ cần chép lại y nguyên các câu trong đề thi là có 0,75 điểm/câu.

Chia sẻ với VietNamNet, một giáo viên dạy Văn ở Nghệ An nhận định: Biểu điểm chấm như thế này là cho không học sinh 1,5 điểm.

Cũng tại TP.HCM, một giám khảo chấm thi môn Ngữ văn cũng tiết lộ đã có điểm 9,5 cho môn thi này. Cô là người đặt bút chấm điểm 9,5 cho thí sinh và rất cân nhắc. Cũng theo chia sẻ của giám khảo này thì trong số các bài thi mà cô biết, đã ghi nhận một số ít bài đạt điểm 8 trở lên. Số bài còn lại chủ yếu đạt điểm 6-7.

{keywords}
Thí sinh TP.HCM bắt đầu thi tốt nghiệp giữa điểm nóng Covid-19 (Ảnh: Thanh Tùng)

Ngày hôm nay, hội đồng thi Quảng Nam đã thông tin có 1 thí sinh đạt điểm 10 môn Ngữ văn. Thí sinh đạt điểm 10 môn Ngữ văn là em Đặng Văn Quang, học sinh Trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông.

Em Đặng Văn Quang từng thi vượt cấp thi học sinh giỏi quốc gia vào năm lớp 10 và đoạt giải khuyến khích môn Ngữ văn. Khi học lớp 11, Quang cũng đoạt giải Nhì thi học sinh giỏi quốc gia.

Trước đó, ở Bà Rịa-Vũng Tàu, Tuyên Quang cũng đã xuất hiện bài thi đạt 9,5 điểm môn Ngữ văn.

 >>> Mời quý phụ huynh và học sinh tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Lê Huyền

Thí sinh đạt bao nhiêu điểm thì đỗ tốt nghiệp THPT năm 2021?

Thí sinh đạt bao nhiêu điểm thì đỗ tốt nghiệp THPT năm 2021?

Để được công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh cần có điểm xét tốt nghiệp từ 5 trở lên; tất cả các bài thi đều trên 1. Điểm này được lấy đến 2 chữ số thập phân, tức thí sinh đạt 4,99 sẽ không được làm tròn lên 5 điểm.

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2021

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2021

Theo quy chế được Bộ GD-ĐT đưa ra, kết quả bài thi tốt nghiệp THPT sẽ chiếm 70% điểm xét tốt nghiệp.

Đã có điểm 10 môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021

Đã có điểm 10 môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021

Tới thời điểm này đã ghi nhận có điểm 10 môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021. Điểm 10 môn Ngữ văn đầu tiên thuộc ở hội đồng thi Quảng Nam.