Từ nơi khơi nguồn đến chốn “tiếp lửa” đam mê

Nhắc đến ĐH FPT, Vũ Tùng Linh luôn rất biết ơn, yêu thương và tôn trọng bởi đây là nơi 9X này gắn bó suốt từ thời sinh viên cho đến tận bây giờ.

Tùng Linh chia sẻ, được học tập và làm việc trong môi trường thân thiện, năng động cùng các thầy cô, đồng nghiệp và sinh viên ĐH FPT là “một trong những điều hạnh phúc nhất” của anh. Cũng vì lẽ đó, anh lựa chọn ĐH FPT là nơi bắt đầu sự nghiệp mới - trở thành giảng viên bộ môn Kinh tế.

{keywords}
Cựu SV Tùng Linh chọn ĐH FPT TP.HCM làm nơi gắn bó sau khi du học xứ người vì yêu mến ngôi trường hiện đại trẻ trung này và có văn hoá độc đáo này

Tùng Linh chia sẻ, “Sau khi tốt nghiệp, mình có đi làm 4 năm và tiếp tục học MBA. Tuy nhiên, do cảm thấy môi trường văn phòng không còn phù hợp, ít tạo được cảm hứng nên mình quyết định nộp CV làm giảng viên ở ĐH FPT TP.HCM.

Lựa chọn ĐH FPT để tiếp tục gắn bó có lẽ vì mình rất yêu thích môi trường làm việc ở đây và bản thân cũng mong muốn được góp một phần nhỏ bé để “truyền lửa” đam mê, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ chính trải nghiệm của bản thân để giúp ích cho các bạn sinh viên”.

{keywords}
Trở thành giảng viên tại chính ngôi trường mình từng theo học là một trải nghiệm đặc biệt của Tùng Linh

Mỗi ngày đi dạy là một ngày được “về nhà”

Đã gắn bó suốt 4 năm “đèn sách”, Tùng Linh đều rất thân thuộc với văn hoá cởi mở, dân chủ và sáng tạo của ĐH FPT nên dù là đi học hay đi làm, giảng viên trẻ cũng cảm thấy rất thân thuộc.

“ĐH FPT không chỉ là trường cũ, chỗ làm mới mà còn là nơi chứa đựng rất nhiều kỷ niệm, gắn kết mình với bạn bè, thầy cô. Vậy nên lần nào đến trường mình cũng có cảm giác như được trở về nhà, rất ấm áp, thân thương và gần gũi. Cùng là giảng đường đó nhưng khi trở về trường với cương vị mới, mình lại cảm thấy "có uy" hơn hẳn luôn, không như ngày xưa mỗi lần vào lớp là lại lo lắng, sợ sệt không biết hôm nay bài có khó không, có dài không, deadline thì thế nào”, thầy Tùng Linh hài hước kể.

Cũng theo giảng viên 9X, trải nghiệm thú vị và “ngại ngùng” nhất khi trở thành giảng viên trường đó là được làm đồng nghiệp với những người mình từng gọi là thầy, cô. Bên cạnh đó, trải nghiệm từ một “tiền bối” trở thành giảng viên cũng giúp thầy giáo trẻ dễ dàng kết nối, thấu hiểu và sẻ chia cùng các sinh viên.

{keywords}
 Thầy Tùng Linh luôn tạo được ấn tượng tốt với sinh viên ĐH FPT nhờ sự trẻ trung, nhiệt tình, sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm với cương vị một người thầy, cũng là một “tiền bối”

Hành trình từ sinh viên trở thành giảng viên là một trải nghiệm đặc biệt giúp những người trẻ như Tùng Linh hiểu rõ hơn ai hết về môi trường, chương trình đào tạo tại ĐH FPT.

Tùng Linh cho biết, “Chương trình đào tạo ở ĐH FPT luôn được update để phù hợp với nhu cầu của thị trường, đặc biệt sinh viên còn được học giáo trình tiếng Anh, làm quen với các thuật ngữ chuyên ngành tiếng Anh để tạo nền tảng tốt khi hội nhập quốc tế. Cá nhân mình nhờ trình ngoại ngữ được luyện rèn bài bản khi học ĐH FPT nên khi mình đi làm với đối tác nước ngoài hay đi du học, tốc độ hòa nhập và tiếp thu của mình đều rất nhanh”.

{keywords}
 Môi trường quốc tế, chú trọng đào tạo trình độ tiếng Anh đã giúp ích cho Tùng Linh rất nhiều trong quá trình học tập và công tác sau khi tốt nghiệp

“Song song với đào tạo kiến thức chuyên ngành, ĐH FPT còn chú trọng kết hợp các môn về kỹ năng mềm, nhằm đào tạo cho sinh viên phong thái làm việc chuyên nghiệp. Đây đều là những yếu tố quan trọng để sinh viên hòa nhập nhanh với môi trường công nghiệp và có được những kiến thức tốt nhất cho vị trí ngành nghề của mình”, chàng cựu sinh viên ĐH FPT cho hay.

Linh Phương