Cô Nguyễn Thị Lệ Hằng, hiệu trưởng nhà trường chia sẻ với VietNam Net, trường Tiểu học Quảng Minh A có 2 điểm, điểm trường chính ở thôn Nam Minh Lệ và điểm trường lẻ ở thôn Minh Tiến.

“Cơn bão số 13 vừa qua đã khiến điểm trường lẻ bị tốc mái hoàn toàn. Mặc dù thời điểm bị gió bão làm tốc mái, nhân viên bảo vệ tại trường đã kịp thời phủ bạt, bảo vệ một số cơ sở vật chất trong các lớp học như bàn ghế, sách vở nhưng nhiều vật dụng của trường cũng bị hư hỏng nặng”, cô Hằng nói.

Phần cổng trường cũng bị cơn bão làm đổ sập, các giáo viên phải gia cố tạm thời bằng ván gỗ, dây thép.

{keywords}
Điểm lẻ trường Tiểu học Quảng Minh A bị tốc mái hoàn toàn
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Cổng trường cũng bị bão làm đổ sập, các giáo viên phải gia cố tạm thời bằng các ván gỗ, dây thép.
{keywords}
Bàn ghế, bảng học tập cho các em học sinh được đặt tạm thời tại nhà văn hóa thôn Minh Tiến, xã Quảng Minh

Ông Hoàng Ngọc Thắng, Chủ tịch UBND xã Quảng Minh cho biết, địa phương sẽ tận dụng nhà văn hóa của thôn để làm điểm dạy học tạm thời cho các em học sinh. Hiện xã đang huy động mọi nguồn lực tập trung khắc phục hậu quả, giúp các em học sinh quay lại trường một cách nhanh nhất.'

Được biết, điểm trường lẻ này có 3 phòng học gồm 82 học sinh từ lớp 1 đến lớp 3. Tại điểm trường này hiện cũng đang xây dựng một dãy phòng học 2 tầng với 6 lớp, tuy nhiên chỉ mới xây xong phần thô của tầng 1. Dãy phòng này sau khi hoàn thiện sẽ là nơi học tập cho các em học sinh từ khối từ 1 đến 5.

Theo thống kê, tại tỉnh Quảng Bình, bão số 13 đã khiến 11 người bị thương, 1886 nhà, 15 điểm trường bị tốc mái (trong đó điểm trường lẻ của trường Tiểu học Quảng Minh A bị tốc mái hoàn toàn), 10 nhà văn hóa bị ảnh hưởng và 1 trạm y tế bị tốc mái 50%.

Hải Sâm