Theo vị đại diện, chiều 7/3, Ban giám đốc nhà trường nắm được thông tin ông N.T.F. bị cảnh sát bắt khi lưu trữ hình ảnh trẻ em thông qua đường link một bài báo phụ huynh gửi tới. Ngay ngày hôm sau, nhà trường đã làm việc và đã cho ông F. nghỉ việc vì lý do vi phạm quy tắc khai báo không trung thưc.

{keywords}
Ông F (ngoài cùng bên phải) được xác định không có án tích trong Lý lịch tư pháp. Ảnh: Phụ huynh cung cấp.

Đại diện nhà trường cho biết, năm 2017, đơn vị thực hiện các thủ tục, ký hợp đồng đối với ông F. để dạy môn thể dục. Trong hồ sơ lý lịch người này không nêu đến việc từng bị cảnh sát ở Mỹ bắt.

“Trong quá trình giảng dạy người này không có biểu hiện bất thường gì. Chúng tôi đã có cuộc họp với các phụ huynh, đồng thời gửi thư đến từng phụ huynh để họ nắm rõ về sự việc”, vị này nói.

Nói thêm về quy trình tuyển dụng đối với ông F., đại diện nhà trường cho rằng lý lịch tư pháp do cơ quan chuyên môn kiểm tra, nhà trường là đơn vị dân sự dựa vào hồ sơ để tuyển dụng.

Quy trình tuyển dụng đối với các nhân viên nước ngoài được thực hiện nghiêm ngặt. Ngoài việc yêu cầu kinh nghiệm, bằng cấp và giấy phép giảng dạy thì giáo viên nước ngoài đều phải cung cấp lý lịch tư pháp do cơ quan anh ninh xác nhận.

“Qua sự việc này chúng tôi lưu ý hơn trong quá trình tuyển dụng, bên cạnh đó sẽ rà soát lại lý lịch tất cả các giáo viên đang dạy tại trường”, vị này cho hay.

{keywords}
Trường liên cấp quốc tế Singapore tại Đà Nẵng

Trước đó, chia sẻ với VietNamNet, nhiều phụ huynh có con đang theo học tại Trường liên cấp quốc tế Singapore tại Đà Nẵng bức xúc, lo lắng khi phát hiện ra giáo viên thể dục của trường từng bị cáo buộc khiêu dâm trẻ em ở Mỹ.

“Bởi ảnh hưởng tâm sinh lý các cháu. Không biết trong quá trình dạy học có xảy ra việc gì không. Do đó, tôi cũng mong muốn cơ quan công an có thể vào cuộc để xem liệu quá trình dạy còn lưu lại hình ảnh gì không”, phụ huynh phản ánh.

Liên quan đến vụ việc, Phó GĐ Sở GD-ĐT Đà Nẵng - Mai Tấn Linh cho biết, Trường liên cấp quốc tế Singapore Đà Nẵng đã báo cáo vụ việc lên Sở.

Theo ông Linh, vào năm 2013, ông N.T.F. bị cảnh sát bắt khi lưu trữ hình ảnh trẻ em. Tuy nhiên, quá trình điều tra phía Hoa Kỳ kết luận ông F. không có hành vi xâm hại trẻ con mà chỉ tàng trữ hình ảnh nhạy cảm.

Tháng 7/2014, kênh truyền hình abc7news đưa tin, N.F., 45 tuổi - một cựu giáo viên thể dục đã bị bắt khi đáp chuyến bay từ Việt Nam đến thành phố San Jose. Nhà chức trách cho hay ông F. bị bắt theo lệnh tạm giữ vì tàng trữ các tài liệu khiêu dâm ở San Jose.

Trước đó, ngày 13/3/2013, ông F. bị cảnh sát San Joe bắt sau khi phát hiện khoảng 1000 tấm ảnh khiêu dâm của trẻ em trên máy tính ở nhà riêng tại đường La Pala Drive.

Tuy nhiên, sau khi bị bắt, ông F. được thả tự do. Nhân viên điều tra không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy ông này có hành vi lạm dụng tình dục trẻ em.

 Kiều Oanh - Hồ Giáp

Nghi phạm khiêu dâm ở Mỹ làm giáo viên trường quốc tế tại Việt Nam?

Nghi phạm khiêu dâm ở Mỹ làm giáo viên trường quốc tế tại Việt Nam?

Nhiều phụ huynh có con đang theo học tại Trường Quốc tế Singapore tại Đà Nẵng chia sẻ sự lo lắng khi phát hiện ra giáo viên thể dục của trường từng bị cáo buộc khiêu dâm trẻ em ở Mỹ.