tre 4 tuoi cach ly tap trung anh 1

Sau khi bé 4 tuổi dương tính với SARS-CoV-2, 71 trẻ ở trường Mầm non Bạch Đằng (Kinh Môn, Hải Dương) phải cách ly tập trung. Bốn bé khác cũng được cách ly tại trường này. Phụ huynh chuẩn bị đồ đạc sau cuộc gọi của các giáo viên trường Mầm non Bạch Đằng. Ảnh: Hiệp Đặng.

tre 4 tuoi cach ly tap trung anh 2

Ảnh: Hiệp Đặng.

tre 4 tuoi cach ly tap trung anh 3

Trường Mầm non Bạch Đằng được chọn làm điểm cách ly tập trung. Mỗi cháu được phát một chiếc áo mưa, ngồi cách nhau để giảm thiểu tiếp xúc, nguy cơ lây nhiễm. Ảnh: Hiệp Đặng.

tre 4 tuoi cach ly tap trung anh 4

Bà Nguyễn Thị Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Dương, cho biết vì đối tượng cách ly là trẻ mầm non, cần có người chăm sóc nên phụ huynh của các bé cũng được vào khu cách ly cùng con. Mỗi bé sẽ có một phụ huynh đi kèm để tiện chăm sóc. Ảnh: Hiệp Đặng.

tre 4 tuoi cach ly tap trung anh 5

Ngày 2/2, sau khi ổn định tình hình, các cháu được lấy mẫu xét nghiệm trong điều kiện đứng giãn cách, đeo khẩu trang và sát khuẩn. Ảnh: Thúy Ngọc.

tre 4 tuoi cach ly tap trung anh 6

Ngoài trẻ mầm non, trường Bạch Đằng còn là nơi người đang cách ly của nhiều người dân trong khu vực. Ảnh: Vũ Huệ.

tre 4 tuoi cach ly tap trung anh 7

Nữ hiệu trưởng Nguyễn Thị Bích cho hay trong những ngày đầu cách ly, các cháu được trở lại trường gặp bạn bè - môi trường quen thuộc - nên rất vui, chưa biết buồn. Ảnh: Vũ Huệ.

tre 4 tuoi cach ly tap trung anh 8

Cô Bích cho biết hiện điểm cách ly này đang thiếu khẩu trang y tế, nước súc miệng sát khuẩn, đồ chơi cá nhân cho từng bé. Những ngày qua, chính quyền đã hỗ trợ 4 bình nóng lạnh, 200 giường để tạo điều kiện cho các cháu cách ly thoải mái hơn. Các mạnh thường quân đang hỗ trợ thực phẩm tươi và một số đồ dùng thiết yếu. Ảnh: Trần Huyền.

Trước đó, ngày 30/1, bé học lớp 4 tuổi B.H.V. (sinh năm 2016) cùng bà ngoại được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thị xã Kinh Môn, sau khi tiếp xúc gần bệnh nhân N.T.T. (công nhân Công ty TNHH điện tử Poyun Việt Nam tại thành phố Chí Linh).

Ngày 1/2, CDC Hải Dương thông báo kết quả xét nghiệm của cháu bé dương tính với SARS-CoV-2. Chính quyền thị xã Kinh Môn đã khẩn trương truy vết F1, F2 để có quyết định cách ly.

Cho đến nay, đã có 5 trường học trở thành các điểm cách ly tập trung. Ngoài 75 học sinh cách ly ở Trường Tiểu học Lai Cách, hơn 100 học sinh lớp 4 cách ly ở Trường Tiểu học Lai Cách, 65 học sinh cách ly tại Trường Mầm non Phạm Thái và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thị xã Kinh Môn, 138 học sinh lớp 6 cách ly tại Trường THCS Sao Đỏ (Hải Dương), 35 học sinh lớp 3 ở Trường Tiểu học Xuân Phương (Hà Nội).

Theo zingnews.vn

Dòng tin nhắn cảm động trong khu cách ly của học trò Hà Nội

Dòng tin nhắn cảm động trong khu cách ly của học trò Hà Nội

Dù chỉ thuộc diện F2, song nữ hiệu trưởng và tất cả các thành viên ban giám hiệu hiện đang sinh hoạt ngay tại trường, sát với khu cách ly tập trung để tiện quan tâm, hỗ trợ giáo viên, phụ huynh và học trò.

Nam sinh sáng tác bản Rap cổ vũ bạn bè khi trường học bị phong tỏa

Nam sinh sáng tác bản Rap cổ vũ bạn bè khi trường học bị phong tỏa

Viên Thế Hưng, chàng sinh viên năm thứ 4, ngành An toàn thông tin của Trường ĐH FPT đã sáng tác một bản rap chỉ trong 2 tiếng để động viên tinh thần bạn bè khi trường học bị phong tỏa.