Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát biển, duy trì thường xuyên có hiệu quả hoạt động của Tủ sách pháp luật ở các cơ quan, đơn vị và trên các tàu Cảnh sát biển phù hợp với tình hình thực tế và đặc thù hoạt động của lực lượng Cảnh sát biển.

{keywords}
Cán bộ, chiến sĩ tàu CSB 8001 nghiên cứu pháp luật trên tàu.

Kết quả: qua hơn 02 năm triển khai, toàn lực lượng CSB đã có 105 tủ sách pháp luật. 100% tủ sách hoạt động có nền nếp, hiệu quả với nhiều loại tài liệu, văn bản pháp luật phong phú, phục vụ kịp thời việc nghiên cứu, học tập của cán bộ, chiến sĩ CSB; các văn bản pháp luật hằng năm đều được bổ sung kịp thời về số lượng. Tổng số lượt cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng tham gia đọc, nghiên cứu tại chỗ là 39.850 lượt người; tham gia mượn, nghiên cứu là 17.585 lượt người. Số lượng tài liệu, sách báo được bổ sung hằng năm hơn 240 loại tài liệu, văn bản pháp luật, chính trị, quy định, nghị định, thông tư các loại, bao gồm nhiều tài liệu mới ban hành, đồng thời bổ sung, thay mới các loại tài liệu hết hiệu lực; thông qua hình thức mua mới trên 110 loại tài liệu và tự in bổ sung trên 65 loại tài liệu khác nhau.

Bên cạnh đó, biên soạn, in ấn và phát hành 3000 cuốn “Sổ tay pháp luật Cảnh sát biển Việt Nam” và 5000 cuốn “Sổ tay tuyên truyền cho ngư dân của Cảnh sát biển Việt Nam”. Thường xuyên cập nhật các loại sách, báo, tài liệu, các văn bản quy phạm pháp luật để bổ sung các văn bản mới và loại bỏ các văn bản đã hết hiệu lực, đáp ứng nhu cầu tra cứu, học tập, nghiên cứu của cán bộ, chiến sĩ.

{keywords}
Ảnh minh họa.

"Tủ sách pháp luật" là một trong những hoạt động thiết thực của của lực lượng Cảnh sát biển nhằm xây dựng và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan dân vận, đội ngũ cán bộ dân vận các cấp; Tăng cường công tác bồi dưỡng kiến thức pháp luật, hiểu biết xã hội, dân tộc, tôn giáo và năng lực, trình độ, kỹ năng nghiệp vụ công tác dân vận cho đội ngũ cán bộ chuyên trách. 

Hồng Hạnh
Ảnh: Duy Linh