Mới đây, lực lượng cảnh sát biển đã cứu nạn 5 ngư dân bị ngạt khí trên biển ở Tiền Giang.

Đây là 5 ngư dân tại An Giang và Kiên Giang đang làm việc trên tàu thu mua cá Mộng Cầm ở Tiền Giang, bị ngạt khí trong lúc vệ sinh khoang hầm máy của tàu. Trong đó, 3 người bị thương nặng phải thở oxy.

Lực lượng Cảnh sát biển đã vận chuyển các nạn nhân cập cảng Hải đội 401, bàn giao cho Trung tâm Y tế Phú Quốc để tiếp tục điều trị.

{keywords}
Lực lượng cảnh sát biển đã cứu nạn 5 ngư dân bị ngạt khí trên biển.

Cứu hộ, cứu nạn trên biển là một trong những nhiệm vụ thường xuyên bên mà lực lượng Cảnh sát biển đảm nhiệm trên vùng biển Việt Nam. Để có được thông tin, nhanh chóng tiếp cận với tàu gặp nạn hay các vụ việc xảy ra trên biển, trong những năm qua, Cảnh sát biển Việt Nam đã thiết lập đường dây nóng với 7 quốc gia trong khu vực liên quan đến Biển Đông, duy trì hoạt động Trung tâm chia sẻ thông tin với lực lượng thực thi pháp luật của 20 quốc gia.

Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam đã phối hợp bắt giữ các vụ cướp biển có vũ trang do người nước ngoài thực hiện, giải cứu nhiều thủy thủ và tàu gặp cướp biển, cứu nạn tàu vận tải biển gặp sự cố cháy nổ khi đi ngang vùng biển Việt Nam, hàng trăm tàu cá của ngư dân gặp nạn được cứu kéo về bờ mỗi năm.

Tuyết Nhung
Ảnh: Diệu Bình