Thông tin từ Trung tâm dịch vụ việc làm Quảng Bình, cho biết trong 3 tháng cuối năm 2021 sẽ tổ chức 21 phiên giao dịch việc làm định kỳ và lưu động.
 
Dự kiến có khoảng 15 doanh nghiệp sẽ tham gia tuyển dụng trực tiếp với 660 lượt lao động được tư vấn, 360 lượt lao động được giới thiệu phỏng vấn trực tiếp và 324 lượt lao động đạt sơ tuyển.
 
Để hỗ trợ người lao động đơn vị này tiếp tục thực hiện các hoạt động tư vấn về vấn việc làm, học nghề, bảo hiểm thất nghiệp, hợp đồng lao động và các vấn đề liên quan đến chế độ chính sách về việc làm, học nghề theo quy định của Luật Lao động.
 
Ngoài ra sẽ liên kết tuyển dụng với nhiều đơn vị trong và ngoài nước có uy tín. Lựa chọn doanh nghiệp xuất khẩu lao động có uy tính với nhiều đơn hàng chất lượng đã được thẩm định.

{keywords}
Cán bộ TTDV Việc làm tỉnh Quảng Bình ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ người lao động

“Chúng tôi dự kiến có 1.540 lượt người được tư vấn thực hiện trong 3 tháng cuối năm 2021 bao gồm tư vấn việc làm, tư vấn học nghề, hợp đồng lao động và các vấn đề liên quan đến chế độ chính sách về việc làm, học nghề theo quy định của Bộ luật lao động, trong đó giới thiệu, cung ứng việc cho 600 lượt người”- ông Nguyễn Thành Phương, Giám đốc trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình thông tin.

Theo ông Phương, trung tâm tiếp tục triển khai đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng hình thức online trên trang website, fanpage và app điện thoại, tuyên truyền bằng các hình thức truyền thống như treo băng rôn, tờ rơi, giấy mời, phát thanh trên loa tại Sàn giao dịch việc làm và tại các địa phương để tổ chức các phiên Giao dịch việc làm…

Đối với công tác Bảo hiểm thất nghiệp, Trung tâm dịch vụ việc làm Quảng Bình cũng đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về chế độ chính sách bảo hiểm thất nghiệp, tư vấn giới thiệu việc làm, hỗ trợ học nghề cho lao động thất nghiệp.

Dự kiến, 3 tháng cuối năm 2021 sẽ tiếp nhận gần 1000 hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp trong đó tham mưu để ra 800 quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng…

Thuỳ Mi