Hai vợ chồng tôi cùng làm công nhân tại nhà máy may ở Nam Định, lương thưởng cuối năm mỗi người chỉ 500 nghìn đồng. Với số tiền này, gia đình tôi vẫn có cái Tết đầm ấm và nhiều ý nghĩa.

Là công nhân nên vợ chồng tôi cũng không mong chờ nhiều vào tiền thưởng cuối năm lắm. Vì năm nào cũng thế, công ty làm ăn được thưởng may ra được 500 nghìn đồng/người, còn thời điểm khó khăn chỉ 200-300 nghìn đồng. 

Tổng tiền thưởng Tết của hai vợ chồng là 1 triệu đồng. Với số tiền này, nhiều người thành phố sẽ chê ít nhưng với vợ chồng tôi đây cũng là một món kha khá để lo cho cái Tết này.

{keywords}
Tiền thưởng công nhân chỉ 500 nghìn đồng

Như mọi năm, đầu tháng 12 dương lịch, vợ chồng tôi đã lên kế hoạch chi tiêu cho Tết. Rất may, do chắt chiu nên chúng tôi không có khoản nợ nào phải trả. Số tiền để dành cả năm, hai vợ chồng trích ra một khoản để tiêu Tết, cộng thêm 1 triệu tiền thưởng thì có khoảng 3 triệu đồng.

Số tiền này, tôi dành ra 1 triệu để mua sắm bao gồm đồ ăn trong gia đình, trang trí nhà cửa. Hai vợ chồng sẽ biếu mỗi bên ông bà nội ngoại 500 nghìn đồng. Còn lại 1 triệu đồng, tôi sẽ dành mua sắm cho hai con bộ quần áo mới và chút tiền mừng tuổi.

{keywords}
Bản chi tiêu dự tính

Thực tế, để tiết kiệm các khoản tôi chủ động nuôi thêm gà, trồng rau để đỡ thêm chi phí dịp Tết. Nhiều món đồ thiết yếu tôi cũng mua sớm để tránh gần Tết đội giá.

So với nhiều công nhân khác thì với tôi, 3 triệu đồng - khoản tiền mà nhà tôi có được cái Tết no đủ.

Còn các bạn chi tiêu Tết như thế nào, nếu chỉ có trong tay vài trăm nghìn tiền thưởng Tết? 

Nguyễn Thị Huyền (Nam Định)