Theo “Kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp bị tác động bởi dịch Covid-19 trên địa bàn TP”, do Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa ký ban hành, một số giải pháp được đưa ra nhằm hỗ trợ tổ chức sản xuất, kinh doanh, giảm chi phí và chăm lo cho đời sống của người lao động.

Cụ thể, Chủ tịch TP.HCM giao Tổng Công ty Điện lực TP triển khai các chính sách hỗ trợ giảm giá tiền điện cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn, đồng thời giảm tiền điện (đợt 4) cho các khách hàng sử dụng điện. Tiếp tục kiến nghị Bộ Công Thương về chính sách giảm giá điện sản xuất và miễn tiền điện sinh hoạt của công nhân trong các doanh nghiệp “3 tại chỗ” như chính sách đối với các khu cách ly tập trung.

{keywords}
Hàng loạt mặt bằng đóng cửa, rao bán mùa dịch tại TP.HCM

Ông Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH Một thành viên, tiếp tục chính sách hỗ trợ miễn tiền sử dụng nước sinh hoạt cho các khu cách ly tập trung (không thu phí) từ tháng 6 đến hết ngày 31/12/2021.

Đặc biệt, đơn vi cấp nước của TP thực hiện chủ trương giảm 10% tiền sử dụng nước sinh hoạt cho tất cả khách hàng sử dụng nước trên địa bàn TP.HCM từ tháng 9 đến tháng 11/2021. Đồng thời, đề xuất cho UBND TP thực hiện chính sách miễn, giảm tiền sử dụng nước cho các doanh nghiệp “3 tại chỗ”; giãn nợ tiền sử dụng nước đến hết ngày 31/12/2021.

Bên cạnh đó, Cục thuế TP triển khai đến doanh nghiệp chính sách hỗ trợ gia hạn thời gian nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuế đất trong năm 2021 với thủ tục đơn giản, giải quyết nhanh và kịp thời.

Theo ông Phong, Cục thuế TP cần tham mưu UBND TP kiến nghị Chính phủ chấp thuận dịch Covid-19 đang diễn ra là tai nạn bất khả kháng để doanh nghiệp được giảm 50% tiền thuê đất trong thời gian ngừng sản xuất, kinh doanh. Xây dựng phương án hỗ trợ tiền thuê đất cho doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch.

Cùng với đó là kiến nghị Thủ tướng Chính phủ tăng mức hỗ trợ cho doanh nghiệp “3 tại chỗ” cao hơn mức hỗ trợ hiện hành về thuế và đơn giản hóa các thủ tục hỗ trợ.

Mục tiêu của các giải pháp trên nhằm góp phần giữ ổn định tăng trưởng kinh tế, phục hồi và phát triển ổn định sản xuất kinh doanh khi dịch bệnh được kiểm soát, đảm bảo thu ngân sách nhà nước và chi thường xuyên. Các giải pháp của lãnh đạo TP sẽ giúp duy trì hoạt động hỗ trợ vốn, giảm chi phí cho doanh nghiệp đang sản xuất để phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh sau dịch Covid-19.

Ngoài ra, đảm bảo an sinh xã hội, việc làm, chăm lo sức khỏe và đời sống cho người lao động; hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho cả người lao động, người sử dụng lao động.

Quảng Định

Giảm 500 đồng/lít xăng cho hàng chục triệu người dân

Giảm 500 đồng/lít xăng cho hàng chục triệu người dân

Ngày 11/8, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) giảm giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu để chung sức cùng người dân, các doanh nghiệp và lực lượng phòng chống dịch bệnh Covid-19.