Chiều 21/8, tại trụ sở Bộ Công Thương, Đoàn kiểm tra số 720 của Ban Bí thư do ông Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương.

Nội dung buổi làm việc liên quan đến việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW và Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của ban chấp hành Trung ương khóa XII

Tại buổi làm việc, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình - Trưởng đoàn kiểm tra - đã đánh giá cao sự tích cực của Ban Cán sự đảng Bộ Công Thương trong việc thực hiện quán triệt hai nghị quyết tới 100% đảng viên, người lao động và đã ban hành được kế hoạch hành động. Bộ Công Thương đã nỗ lực đơn giản hóa thủ tục hành chính, sắp xếp hợp nhất các đơn vị trong Bộ, các đơn vị sự nghiệp...

{keywords}
Đoàn kiểm tra làm việc tại Bộ Công Thương. 

Trưởng đoàn kiểm tra cho biết, vừa qua Đoàn đã làm việc với Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương và 3 đơn vị thuộc Bộ (Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp; Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng; Cục Xuất nhập khẩu) về việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban chấp hành Trung ương khóa XII về “một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”.

Tại phiên họp này, Đoàn kiểm tra sẽ tiếp tục bổ sung thêm một số nội dung, góp ý của các thành viên để hoàn thiện việc triển khai hai nghị quyết hiệu quả hơn.

Thay mặt Ban cán sự Đảng, Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh ghi nhận những ý kiến của trưởng đoàn kiểm tra, đồng thời khẳng định, hai nghị quyết này rất quan trọng và có ý nghĩa rất lớn trong việc nâng cao hiệu quả của các đơn vị trong hệ thống chính trị, cũng như các đơn vị sự nghiệp công lập.

Ông Trần Tuấn Anh nhất trí với dự thảo kết quả kiểm tra của Đoàn và nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương.

H.Duy

Nghìn tỷ ngân sách ‘rót’ cho cán bộ công du: Bộ Công Thương chiếm một nửa

Nghìn tỷ ngân sách ‘rót’ cho cán bộ công du: Bộ Công Thương chiếm một nửa

Gần 42.000 lượt cán bộ của Ngân hàng Nhà nước VN, Bộ Tài chính, Công thương...đã xuất ngoại trong 4 năm qua với khoản ngân sách lên đến 1.004 tỷ đồng.

Giảm thủ tục, cắt giấy phép con: 'Cuộc cách mạng' lần thứ 3 ở Bộ Công Thương

Giảm thủ tục, cắt giấy phép con: 'Cuộc cách mạng' lần thứ 3 ở Bộ Công Thương

“Cuộc cách mạng” thủ tục, giấy phép con lần thứ 3 này có nhiều bước cắt giảm mạnh mẽ những TTHC gây cản trở cho hoạt động của doanh nghiệp.

Bộ Công Thương: Chấm dứt 'hàm trưởng phòng', 'hàm phó  phòng'

Bộ Công Thương: Chấm dứt 'hàm trưởng phòng', 'hàm phó phòng'

Ban cán sự đảng Bộ Công Thương vừa ban hành Nghị quyết số 07-NQ/BCS quy định tạm thời về số lượng lãnh đạo cấp phòng trực thuộc các đơn vị hành chính, sự nghiệp thuộc Bộ.

Bộ Công Thương liên tục thay đổi lãnh đạo, loạt sếp mới ra mắt

Bộ Công Thương liên tục thay đổi lãnh đạo, loạt sếp mới ra mắt

Quyết định bổ nhiệm ông Trần Sỹ Thanh làm Chủ tịch Hội đồng Thành viên PVN là cột mốc để nhìn lại một năm nhiều biến động về nhân sự của các đơn vị thuộc Bộ Công Thương.

Biến động lãnh đạo Bộ Công Thương: Bổ nhiệm loạt sếp mới

Biến động lãnh đạo Bộ Công Thương: Bổ nhiệm loạt sếp mới

Bộ Công Thương vừa có quyết định kiện toàn nhân sự cấp trưởng các đơn vị thuộc Bộ sau khi sắp xếp lại đầu mối từ 35 xuống còn 30.