Giá vàng thế giới

Đêm 10/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.842 USD/ounce. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.841 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 10/2 cao hơn khoảng 21,1% (321 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 52,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 5,2 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều 10/2.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục duy trì xu hướng đi lên bất chấp nhiều thị trường châu Á đã bắt đầu kỳ nghỉ Tết kéo dài.

Vàng tăng giá trong bối cảnh đồng USD suy yếu và những hy vọng về gói kích thích tài khóa bổ sung của Mỹ đã củng cố sức hấp dẫn của vàng đối với các nhà đầu tư đang tìm kiếm một kênh phòng ngừa lạm phát.

Tâm điểm thu hút sự chú ý của giới đầu tư tiếp tục là gói kích thích kinh tế trị giá 1.900 tỷ USD của Mỹ. Các nhà đầu tư tiếp tục nhận thấy việc kích thích kinh tế đang là trọng tâm chính sách của các nước. Lạm phát trong tương lai hứa hẹn sẽ kéo giá vàng đi lên.

{keywords}
Giá vàng hôm nay: tăng tiếp.

Vàng được xem là một loại tài sản phòng ngừa lạm phát và giảm giá tiền tệ.

Tuy nhiên, đà tăng của vàng tiếp tục bị kìm lại do chứng khoán thế giới vẫn xu hướng đi lên và đồng Bitcoin tăng chưa dừng, lên gần 50.000 USD sau tuyên bố của Tesla. Công ty sản xuất xe điện Tesla của tỷ phú Elon Musk cho biết đã mua 1,5 tỷ USD tiền điện tử bitcoin và sẽ sớm chấp nhận đồng tiền này như một hình thức thanh toán.

Tính từ đầu năm đến nay, giá bitcoin đã tăng khoảng 50. Giới quan sát thị trường cho rằng, động thái của Tesla sẽ có tác động lan tỏa đến các tập đoàn trên toàn cầu. Động thái này có tiềm năng làm thay đổi cuộc chơi đối với việc sử dụng Bitcoin từ góc độ giao dịch.

Không chỉ Bitcoin, nhiều đồng tiền điện tử khác cũng tăng giá mạnh.

Dự báo giá vàng

Với những diễn biến gần đây, nhiều khả năng các đồng tiền kỹ thuật số sẽ tiếp tục tăng giá và qua đó đẩy đồng USD đi xuống. Giá vàng tính theo đồng USD được dự báo sẽ tiếp tục đi lên.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 9/2 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội tăng giá vàng 9999 khoảng 150-250 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 9/2, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,35 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,37 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,40 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,38 triệu đồng/lượng (bán ra).

V. Minh